Cảnh giác với những luận điệu xúi giục của kẻ xấu

Cập nhật: 01-09-2018 | 11:47:18

Gần đây, một số đối tượng xấu, thành phần của các tổ chức phản động đã lên các diễn đàn nói xấu, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình tiếp tục phản đối dự thảo Luật Đặc khu, thực hiện quyền dân chủ vào ngày 2-9. Vì vậy, người dân trong nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng cần hết sức tỉnh táo, không để kẻ xấu lợi dụng.

Em Lê Phước Vinh, học sinh lớp 10A, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, cho biết: “Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên phát những thông tin về việc một số người dân đã bị kẻ xấu lợi dụng kêu gọi, kích động chống phá chính quyền ở một số địa phương, đây là một việc làm sai trái, chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề, hạn chế về nhận thức. Vì vậy, với em, là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường luôn tự ý thức việc tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức để nâng cao nhận thức, hiểu biết trước những sự việc tương tự, không để các đối tượng xấu lợi dụng”.

Chung quan điểm, em Nguyễn Thành Đạt, đoàn viên Chi đoàn trường THPT TX.Bến Cát, cho rằng: “Cứ mỗi khi sắp đến ngày lễ lớn thì các tổ chức phản động, hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước lại lợi dụng vào tinh thần yêu nước, kêu gọi thể hiện quan điểm chính trị, tính dân chủ trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter… Sắp đến ngày 2-9, các tổ chức này lại tiếp tục kêu gọi chống phá bằng hình thức rải truyền đơn, in ấn những nội dung xuyên tạc nói xấu Đảng và Nhà nước để tạo ra làn sóng, lôi kéo biểu tình. Hơn ai hết, thì mỗi người dân cần phải cảnh giác, vững tâm trước kẻ xấu để bọn chúng không thực hiện được mục đích xấu của mình”.

Theo anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn TX.Dĩ An, hiện thanh thiếu niên và công nhân là đối tượng chủ yếu để các tổ chức phản động, kẻ xấu lợi dụng xúi giục, lôi kéo. Để hạn chế vấn đề này, Thị đoàn TX.Dĩ An đã chú trọng vào công tác tuyên truyền pháp luật, tạo sân chơi cho công nhân vào những ngày nghỉ cuối tuần, giúp họ gắn kết và hiểu rõ các thông tin liên quan đến dự thảo Luật Đặc khu, ý nghĩa lịch sử của các ngày lễ lớn. Bên cạnh đó, các đoàn viên còn là kênh thông tin để nắm tình hình, tư tưởng của thanh thiếu niên, công nhân tại khu dân cư, sau đó có những đề xuất kịp thời đến cơ quan chức năng giải quyết. Kết quả, tình trạng thanh thiếu niên, công nhân vi phạm pháp luật trên địa bàn TX.Dĩ An đã giảm, tình hình an ninh trật tự có những chuyển biến tích cực. Trong thời gian tới, lực lượng cơ sở đoàn tại địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chấp hành đúng quy định của pháp luật, không nghe theo lời kẻ xấu tham gia tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên