Cảnh giác xăng kém chất lượng...

Cập nhật: 09-02-2018 | 10:21:49

Những ngày cận Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, kéo theo đó số lượng xăng dầu phục vụ cho phương tiện đi lại cũng tăng lên. Nhằm phát hiện các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp như thanh tra, kiểm tra và xử phạm mạnh tay. Thực tế thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ gian lận xăng dầu.

Cụ thể như qua kiểm tra một cây xăng tại huyện Phú Giáo và lấy mẫu gửi kiểm nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện 2 mẫu xăng đều không đạt chất lượng theo quy định. Chi cục Quản lý thị trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này về hành vi bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật với số tiền hơn 340 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu 1 tháng. Không lâu sau, qua kiểm tra doanh nghiệp tư nhân trạm xăng dầu Đông Hòa (tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An), Chi cục Quản lý thị trường phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh và Đội 4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh lấy 2 mẫu xăng gửi kiểm nghiệm, kết quả cả 2 mẫu đều không đạt chất lượng theo quy định. Với lỗi này, doanh nghiệp bị phạt hơn 124 triệu đồng.

Trong tháng 10-2017, lực lượng chức năng trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra hàng loạt cây xăng và đã phát hiện nhiều sai phạm, trong đó chủ yếu là lỗi không đạt chất lượng theo quy định. Một trong những đơn vị bị xử phạt số tiền cao nhất là cửa hàng bán lẻ xăng dầu Việt Kim thuộc Công ty TNHH Việt Kim đóng tại KP.Bình Đường, phường An Bình, TX.Dĩ An. Đơn vị này bị phạt hơn 931 triệu đồng vì bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bên cạnh đó, công ty còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong 1 tháng. Trước đó đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lấy 3 mẫu xăng tại đây gửi đi kiểm nghiệm và cho kết quả 3 mẫu không đạt chất lượng theo quy định.

Những ngày tết đang đến gần, các cây xăng sẽ phục vụ cho một lượng khách hàng tăng cao, có thể một số doanh nghiệp vì lợi nhuận mà đổ xăng thiếu hoặc bán hàng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, khi thấy nghi vấn, người dân nên yêu cầu đối chứng hoặc báo tin đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên