Cảnh giáo với hàng điện tử dỏm!

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:33:12

Lợi dụng sự cả tin, muốn mua hàng chính hãng với giá rẻ của người tiêu dùng, một số đối tượng đã giả danh nhân viên của một hệ thống cửa hàng điện tử X. để rao bán hàng dỏm. Nhiều người dân đã bị sập bẫy trước lời dụ dỗ ngon ngọt của các đối tượng…

Những ngày cuối giữa tháng 8, Báo Bình Dương nhận được thông tin từ người dân phản ánh về tình trạng mua nhằm hàng dỏm của những người tự xưng là “nhân viên cửa hàng điện máy X.” đến tiếp thị, chào bán hàng tiêu dùng tại nhà.

Theo người dân phản ánh, một số đối tượng tự xưng là nhân viên của cửa hàng X. đến các ngã ba, ngã tư để chào bán các mặt hàng tiêu dùng. Mới đây nhất, vào ngày 12-8, trong lúc đang chạy xe máy qua cây xăng Kim Hằng, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, anh N.V.T. bị một số người tự xưng là nhân viên cửa hàng X. chặn đầu xe máy yêu cầu tấp vào lề đường để nói chuyện. “Họ đi trên xe tải chở hàng, thấy tôi, họ vội vàng chặn xe để tôi nghe họ “trình bày”. Các đối tượng cho biết đang chở hàng từ công ty về các cửa hàng, nhưng nay là ngày chủ nhật, không ai kiểm kê nên đã “tranh thủ” lấy cắp một số mặt hàng để bán lấy tiền tiêu xài. Vì là hàng của công ty nên mua xong có thể đổi trả. Sau đó họ đưa ra vài sản phẩm gồm: Nồi cơm điện, ấm siêu tốc... với giá cao ngất ngưởng là hơn 10 triệu đồng. Tôi thấy nghi ngờ về chất lượng sản phẩm nên không có ý định mua”, anh T., kể lại.

Theo anh T., sau khi báo giá xong, những người này thấy anh T. không có ý định mua nên tiếp tục dùng lời lẽ thuyết phục và giảm giá xuống một nửa kèm theo lời khuyến mãi “Sau khi mua hàng xong về sử dụng nếu không ưng ý thì có thể đổi trả theo ý muốn”. Sau một hồi bị thuyết phục, đến khi họ đưa thẻ chứng minh là nhân viên của cửa hàng X. thì anh T. đồng ý mua một số sản phẩm với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, anh T. mang hàng về nhà kiểm tra thì những sản phẩm anh vừa mua đều là hàng dỏm, khác hoàn toàn với các mặt hàng đang được niêm yết giá và sản phẩm bày bán công khai trên hệ thống cửa hàng X. Lúc này anh T. mới biết bị lừa mua phải hàng dỏm.

Trước đó, một số hộ dân trên đường 30-4, TP.Thủ Dầu Một cũng từng gặp tình trạng này khi suýt mua nhầm hàng dỏm. Đối tượng chở hàng bằng xe tải, nhân viên mặc đồng phục dừng lại trước nhà dân để rao bán sản phẩm điện tử. Họ giới thiệu đây là hàng xịn “tuồn” ra từ cửa hàng X., bán giá rẻ hơn. Nếu mua xong không muốn xài có thể đến cửa hàng bán lại giá thị trường. Tuy nhiên, do thái độ khá “lạ” của nhân viên; khi khách hàng kiểm tra sản phẩm thì thấy “có vẻ không giống hàng chính hãng” nên nhiều người dân không mua.

Nhìn vẻ bề ngoài của những người bán hàng thì người mua dễ tin tưởng bởi đối tượng ăn mặc rất lịch sự, đeo cả thẻ nhân viên làm việc tại cửa hàng X. Họ thường đi xe tải với 2 đến 3 người. Khi dừng xe tại các ngã ba, ngã tư hoặc nhà dân, đối tượng sẽ đem các loại sản phẩm được chào bán như: Bếp gas, máy sấy tóc, nồi cơm điện, lò vi sóng, nồi áp suất… đến tận tay người dân để giới thiệu chi tiết về công năng sử dụng, nguồn gốc xuất xứ.

P.V đã tìm đến cửa hàng X. trên đại lộ Bình Dương để tìm hiểu sự việc. Phía quản lý cửa hàng cho biết sẽ báo lại quản lý hệ thống cấp cao hơn và sẽ hồi âm cho báo trong thời gian sớm nhất.

LÊ NA - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên