Cảnh sát Anh bắt sáu nghi can khủng bố ở miền Trung và London

Cập nhật: 12-12-2016 | 18:59:12

Cảnh sát Anh tăng cường tuần tra an ninh tại tại các nhà ga trước dịp nghỉ Lễ Giáng sinh và Năm mới. (Nguồn: AP/TTXVN)

Ngày 12-12, cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt giữ sáu đối tượng trong các cuộc vây bắt chống khủng bố tại khắp các khu vực miền Trung và thủ đô London.

Theo thông báo của cảnh sát, trong sáu đối tượng trên, có bốn người đàn ông bị bắt giữ tại thành phố Derby, một người khác sa lưới cảnh sát tại thành phố Burton upon Trent, tất cả đều trong độ tuổi từ 22-36 và sống ở khu vực miền Trung, trong khi một phụ nữ khác 32 tuổi bị bắt tại London với nghi vấn âm mưu thực hiện một hành động khủng bố.

Đơn vị chống khủng bố ở khu vực Đông Bắc nước Anh đã kêu gọi mọi người dân"cảnh giác cao độ," nhưng "không nên hoảng sợ."

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về những cáo buộc đối với các đối tượng bị bắt giữ.

Anh vẫn duy trì cảnh báo an ninh ở mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo an ninh của nước này, đồng nghĩa với nguy cơ cao xảy ra một cuộc tấn công do các đối tượng cực đoan thực hiện.

Hồi tuần trước, người đứng đầu Cơ quan tình báo nước ngoài của Anh (MI16) nhấn mạnh các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lợi dụng tình hình bất ổn tại Syria để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Vương quốc Liên hiệp Anh và các đồng minh của nước này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên