Cảnh sát Australia bắt 5 người liên quan vụ nổ súng ở sở cảnh sát

Cập nhật: 07-10-2015 | 09:06:00

Cảnh sát Australia bên ngoài nhà một nghi phạm. (Nguồn: smh.com.au)

Sáng 7-10, hơn 200 cảnh sát đã đồng loạt tiến hành đột kích vào khu vực ngoại ô, phía Tây thành phố Sydney và đã bắt giữ 5 người liên quan vụ nổ súng bên ngoài trụ sở cảnh sát ở quận Parramatta, bang New South Wales (NSW) hôm 2-10 vừa qua, làm một nhân viên cảnh sát thiệt mạng.

Năm người bị bắt giữ bao gồm một thiếu niên 16 tuổi và một thanh niên 18 tuổi từ vùng Wentworthville, hai thanh niên 22 và 24 tuổi từ vùng Merrylands và một thanh niên 22 tuổi từ vùng Marsfield.

Vụ đột kích này diễn ra ngay sau khi đêm 6-10 cảnh sát NSW bắt giữ một thiếu niên sử dụng mạng xã hội Facebook đe dọa cảnh sát.

Cảnh sát NSW tuyên bố vụ bắt giữ trên nằm trong chiến dịch điều tra chung giữa Cảnh sát NSW, Cơ quan chỉ huy phòng chống tội phạm quốc gia và Cảnh sát liên bang Australia.

Chiều 2-10, một nhân viên dân sự làm việc tại trụ sở cảnh sát ở Parramatta, phía Tây thành phố Sydney, đã bị một đối tượng nổ súng bắn chết ở cự ly gần khi người này vừa ra khỏi tòa nhà. Sau đó, đối tượng này tiếp tục nổ súng vào cảnh sát gác trụ sở trước khi bị tiêu diệt.

Theo cảnh sát Australia, đối tượng trên là người Kurd sinh tại Iran và được xác định có liên quan tới khủng bố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên