Cảnh sát Hungary điều tra hình sự vụ chìm du thuyền trên sông Danube

Cập nhật: 30-05-2019 | 20:00:49

Lực lượng cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ va chạm và chìm tàu du lịch trên sông Danube ở thủ đô Budapest, Hungary tối 29/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Hungary ngày 30/5 thông báo đã mở cuộc điều tra hình sự vụ du thuyền chở du khách Hàn Quốc bị lật trên sông Danube ở thủ đô Budapest của Hungary tối 29/5, làm 7 người thiệt mạng và 21 người vẫn mất tích.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn cảnh sát, Adrian Pal cho biết du thuyền đã bị chìm gần như ngay lập tức sau khi va vào một tàu chở khách lớn.

Theo cảnh sát, có thể mất nhiều ngày để trục vớt chiếc thuyền ra khỏi lòng sông và hiện chưa thể xác nhận hay bác bỏ việc liệu có còn hành khách mắc kẹt bên trong khoang hay không.

Nước chảy xiết cùng mưa lớn khiến các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan ngoại giao Hàn Quốc tại Hungary đã thiết lập một đội ứng cứu khẩn cấp và xúc tiến các nỗ lực hỗ trợ lãnh sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã chỉ đạo giới chức nước này triển khai toàn bộ các nguồn lực sẵn có phục vụ công tác cứu hộ.

Du thuyền gặp nạn mang tên 'Hableany' (Người cá), dài 27m và có thể chở được 60 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên