Cảnh sát PC&CC Bình Dương và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh: Ký kết Quy chế phối hợp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 28-07-2017 | 16:10:35

(BDO) Ngày 28-7, tại trụ sở UBND tỉnh, Cảnh sát PC&CC Bình Dương và Đại học Quốc gia TP.HCM đã thực hiện lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Tham dự lễ ký kết có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Dựt, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh; Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM và đại diện các đơn vị liên quan.

Mục đích của việc ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC; hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC. Đây là giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH. Nội dung quy chế nêu rõ, 2 đơn vị thường xuyên phối hợp xây dựng chương trình và đề ra giải pháp phòng ngừa, ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy, nổ; phối hợp nghiên cứu khoa học và hợp tác trên lĩnh vực PC&CC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm biểu dương sự chủ động của 2 đơn vị, đồng thời nhấn mạnh khu vực Đại học Quốc gia TP.HCM là địa bàn giáp ranh, thường xuyên xảy ra các vụ cháy và đuối nước. Do vậy, trong phương hướng phối hợp 2 đơn vị cần đề ra các dự báo sát với tình hình thực tế để có giải pháp phòng ngừa, ứng phó hữu hiệu.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên