Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh: Điểm sáng trong “cuộc chiến với giặc lửa”

Cập nhật: 30-05-2016 | 07:43:46

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thông qua các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm tốt, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, trở thành điểm sáng trong công tác và chiến đấu với “giặc nước và lửa”.

 Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn được gắn với triển khai thực hiện Quy định 101/BCT, Quy định 136-QĐ/ ĐUCA ngày 6-8-2012 của Đảng ủy Công an Trung ương về trách nhiệm nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chỉ huy. Đồng thời, Đảng ủy cũng quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị triển khai duy trì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn lực lượng.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh tham gia huấn luyện nghiệp vụ. Ảnh: T.LÊ

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập xuyên suốt các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác theo chủ đề từng năm; triển khai phát hành 68 quyển tài liệu chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 54 đĩa CD với nội dung về bài nói chuyện của Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo về chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các đơn vị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp để triển khai đến các chi bộ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) học tập, làm theo.

Đặc biệt, trong học tập, làm theo Bác, Đảng ủy Cảnh sát PC&CC tỉnh chú trọng đến thái độ tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và các hoạt động công tác trong toàn lực lượng khi tiếp xúc với nhân dân. Cụ thể, Cảnh sát PC&CC thời gian qua đã gửi hơn 4.500 thư ngỏ cùng số điện thoại của thanh tra Cảnh sát PC&CC và số điện thoại của đồng chí Phó Giám đốc phụ trách xây dựng lực lượng cho các cơ sở, doanh nghiệp và người dân để kịp thời phản ánh trực tiếp về tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS trong thực hiện công tác chuyên môn được giao, nhất là số cán bộ trực tiếp tiếp xúc với cơ sở và nhân dân. Qua đó, các ý kiến phản hồi hầu hết là thư và điện khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình của CBCS về văn hóa ứng xử; tình hình sai phạm, vi phạm kỷ luật của CBCS về đạo đức lối sống trong toàn lực lượng giảm rõ rệt.

Ngoài ra, thông qua các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm tốt của nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, trở thành điểm sáng trong công tác và chiến đấu với “giặc nước và lửa” được nhân rộng như mô hình “Siêu thị an toàn PCCC”; mô hình “Cụm công nghiệp an toàn PCCC”; mô hình “Chợ an toàn PCCC”. Trong toàn lực lượng cũng đã xuất hiện nhiều gương đã mưu trí dũng cảm trong công tác và chiến đấu, điển hình như các CBCS tham gia giải cứu thành công và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cháu Nguyễn Trần Tú Anh (TX.Tân Uyên) bị rơi xuống khe giếng khoan của đường ống công nghiệp có độ sâu khoảng 70m, có bán kính 20cm và bị kẹt lại ở độ sâu khoảng 12m...

Sự lan tỏa trong các phong trào học tập, làm theo Bác tại các tổ chức Đoàn - Hội cũng được thể hiện rõ trong các mặt công tác, hoạt động xã hội. Đặc biệt là thông qua việc tổ chức và tham gia các cuộc thi; hội thi văn nghệ, thể thao; tổ chức nhiều buổi trao đổi, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giao lưu kết nghĩa với các đơn vị bạn trong và ngoài lực lượng; tổ chức và tham gia nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa; về nguồn; thăm và tặng nhiều phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách; tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến; chương trình thắp sáng ước mơ; một ngày làm lính cứu hỏa cho các em thiếu nhi trên địa bàn... Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể trong toàn lực lượng được học tập, nhận thức sâu hơn về ý nghĩa của việc học và làm theo Bác, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn được giao.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết, trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh sẽ giữ vững truyền thống, phát huy ưu điểm, hạn chế tới mức thấp nhất những sai phạm, đơn thư mà nhân dân phản ánh. Bên cạnh đó, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã và đang tích cực xây dựng hình ảnh đẹp về người công an nhân dân. Điều đó bắt đầu từ những việc làm bình thường nhất là nở nụ cười khi tiếp xúc với nhân dân...

THANH LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên