Cạnh tranh thương mại sẽ hỗ trợ tăng trưởng quốc gia

Cập nhật: 24-11-2019 | 15:32:18

(BDO) Chiều 24-11, trong khuôn khổ các phiên cập nhật tại Horasis Bình Dương 2019 đã diễn ra phiên họp với nội dung “Cạnh tranh trong thời đại mới” của các quốc gia châu Á. Phiên họp do ông Kenji Yokoyama, Phó Chủ tịch, Đại học Châu Á- Thái Bình Dương Risumeikan, Nhật Bản chủ trì. Tham dự còn có các nhà sáng lập, nhà điều hành các tập đoàn đến từ Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Phillipines.

 

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp với nội dung “Cạnh tranh trong thời đại mới” của các quốc gia châu Á (Ảnh: Quốc Chiến)

Tại Hội thảo các chuyên gia khẳng định, cạnh tranh thương mại được cho là sẽ hỗ trợ tăng trưởng quốc gia. Bước sang thế kỷ XXI, nhất là từ nửa sau thập niên thứ hai đến nay, trên thế giới xảy ra nhiều thay đổi, biến động phức tạp. Trên phạm vi toàn cầu, xuất hiện xu hướng chuyển dịch quyền lực từ Tây sang Đông, dẫn đến sự thay đổi tương quan lực lượng giữa các nước lớn.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xuất hiện sự cạnh tranh chiến lược, đồng thời gia tăng sự tập hợp lực lượng theo những xu hướng khác nhau, làm cho cạnh tranh, hợp tác giữa các nước lớn ngày càng quyết liệt.

Cũng tại phiên họp này, các chuyên gia cũng tập trung trả lời các câu hỏi  như khi châu á chuyển đổi từ thích ứng sang dẫn dắt xu hướng toàn cầu hóa, các công ty châu Á sẽ ra sao khi họ mở rộng thị trường nước ngoài? Có những tiếp cận nào trong thời đại toàn cầu mới hiện nay?...

Tiểu My- Đình Hậu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên