“Cặp đôi”… trộm cắp

Cập nhật: 18-06-2015 | 11:00:03

Cùng trang lứa, sống cùng làng, Nguyễn Việt Đức (26 tuổi) và Hoàng Đình Khánh (27 tuổi, quê Nghệ An) lại cùng nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền ăn nhậu và mua ma túy về sử dụng. Hai đối tượng này đã từng lãnh hai tiền án về tội danh trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Vừa mới ra tù, chưa được xóa án tích nhưng hai gã này lại tiếp tục gây án.

 Đối tượng Hoàng Đình Khánh (bìa trái) và Nguyễn Việt Đức

Ngày 7-6, Đức và Khánh chở nhau trên xe máy rảo quanh các khu phòng trọ tìm “mồi” để trộm cắp. Khi đến một dãy nhà trọ thuộc KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, phát hiện xe máy BS 49E1-179.83 của anh Nguyễn Trần Thanh T. (quê Lâm Đồng) đang dựng trong nhà xe của dãy phòng trọ không có người trông coi, Đức phân công Khánh đứng ngoài cảnh giới, còn mình đi bộ vào trong dùng đồ nghề mở ổ khóa xích xe, sau đó dùng đoản phá khóa xe máy dắt ra ngoài tìm nơi tiêu thụ.

Sau khi thực hiện xong hành vi trộm cắp xe máy, trên đường đi tìm nơi tiêu thụ tài sản, khoảng 2 giờ cùng ngày, khi hai đối tượng đến địa phận phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) thì bị công an địa phương tuần tra phát hiện nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Sợ bị phát hiện, Đức điều khiển xe vừa trộm tăng tốc bỏ chạy. Hoàng Đình Khánh thì bị bắt giữ. Trong lúc lấy lời khai, Khánh đã dùng chứng minh nhân dân do Nguyễn Việt Đức đứng tên với ảnh thẻ đã bị mờ để khai tên mình.

Trong khi lực lượng Công an phường Bình Chiểu đang xác minh đối tượng đã tháo chạy thì rạng sáng cùng ngày, trên đường tuần tra tại khu vực cầu Ông Bố, thuộc KP.Đông Ba, Công an phường Bình Hòa và các “hiệp sĩ” địa phương phát hiện Nguyễn Việt Đức đang điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện khả nghi nên đề nghị dừng xe để kiểm tra hành chính. Ngay lập tức Đức tăng tốc bỏ chạy về KP.Đồng An 2, sau đó Đức cầm một con dao dài leo lên nóc nhà để cố thủ. Ngay lập tức người dân địa phương và lực lượng Công an phường Bình Hòa bao vây, phong tỏa khu nhà và dùng loa phát thanh vận động đối tượng hợp tác, không được manh động. Sau gần 1 giờ cố thủ trên nóc nhà và bị thuyết phục, Đức đã hạ dao đồng ý hợp tác.

Qua khai thác nhanh, Nguyễn Việt Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình và đồng bọn. Ngay sau đó, Công an phường Bình Hòa đã bàn giao đối tượng này đến Công an phường Bình Chiểu để điều tra bước đầu về hành vi phạm pháp.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên