Cấp gần 30.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo và vừa thoát nghèo

Cập nhật: 21-02-2019 | 07:54:32

Để giúp người nghèo, cận nghèo tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, các cấp các ngành trong tỉnh đã có nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm y tế (BHYT).

Trong năm qua, toàn tỉnh đã cấp 29.424 thẻ BHYT cho người nghèo, cận nghèo, người vừa thoát nghèo với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng. Việc hỗ trợ mua thẻ BHYT kịp thời, đầy đủ cho các hộ nghèo, cận nghèo, vừa thoát nghèo là nội dung quan trọng trong công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội. Hoạt động này không chỉ giúp các hộ nghèo, cận nghèo giảm bớt gánh nặng chi phí y tế mà còn nâng cao nhận thức, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại.

Trong năm qua, ngành y tế tỉnh đã phối hợp với các ngành khám, chữa bệnh cho 19.370 lượt người nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân được thụ hưởng chính sách.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên