Cáp quang AAG đã sửa xong

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:40:34

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất việc khắc phục sự cố, tuy nhiên, tuyến SMW-3 vẫn chưa xử lý xong.

23h55 ngày 22.10, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong lỗi trên phân đoạn S1i hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong. Như vậy, kênh truyền trên tuyến đã được khôi phục sau 10 ngày gặp sự cố. Quá trình sửa cáp quang biển AAG lần này đã kết thúc sớm hơn 3 ngày so với dự kiến (26/10).Cáp quang AAG sẽ sửa xong vào 26.10

Trong khi đó, tuyến cáp quang biển khác là SMW-3 bị lỗi hôm 10-10 tại khu vực biển gần Trung Quốc. Thời gian sửa ước tính cho tuyến là 20-10 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân của sự chậm trễ được một nhà mạng Việt Nam cho biết bởi vùng biển Trung Quốc sóng lớn nên tàu sửa cáp chưa tiếp cận được.

Từ khi đi vào hoạt động, cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố khiến Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Tính riêng 2017, hệ thống này đã trục trặc bốn lần, trong đó tháng tám bị đứt hai đoạn liên tiếp. Ngoài ra, các tuyến cáp quang khác như IA, APG hay SMW-3 cũng nhiều lần bị gián đoạn.

"Mấy ngày này, đến tối là tôi phải phát 4G để vào mạng trên máy tính làm việc chứ không thể truy cập bằng cáp quang", anh Thanh Tùng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết. "Tôi cũng thắc mắc là đứt cáp quang nhưng tại sao Internet trên di động vẫn khá ổn định còn cáp quang thì rất chậm".

Quen với việc cáp quang thường xuyên gặp sự cố, thành viên Beastmaster bình luận trên VnExpress: "Nhiều khi sửa xong rồi mà người dùng cũng chẳng biết là đã sửa". Hay tài khoản LongTran bức xúc: "Đành rằng sự cố xảy ra ngoài ý muốn nhưng đây không phải là lần đầu. Cũng chưa thấy nhà mạng nói một câu gì nghe cho được, nói chi đến chuyện giảm cước hay bồi thường thiệt hại".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên