Cáp quang biển AAG gặp sự cố ngay đầu mùa World Cup

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:30:43

Đây là lần thứ ba trong năm tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối dịch vụ Internet Việt Nam đi quốc tế.

Đại diện của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã xác nhận thông tin tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, gây ảnh hưởng tới toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh S1H, sau khi ghi nhận việc khó truy cập vào các trang quốc tế, Facebook, Google sáng nay (16/6). Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định.

Tính từ đầu năm 2018, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố ba lần vào 6/1, 22/5 và 16/6.  Sự cố xảy ra trên tuyến cáp AAG vào ngày 22/5 mới được sửa chữa xong vào ngày 2/6 vừa qua. Còn trong năm 2017, có 5 lần sự cố xảy ra.

Tuyến cáp quang biển AAG.

Tuyến cáp quang biển AAG.

Sự cố xảy ra trong thời điểm giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 vừa được khởi tranh. Khác với cách đây 4 năm khi hầu hết người Việt chỉ xem World Cup trên TV, năm nay rất đông khán giả đã lựa chọn xem trực tiếp các trận đấu World Cup trên các thiết bị khác như máy tính, tablet và smartphone. Việc kết nối dịch vụ Internet bị ảnh hưởng do sự cố cáp quang biển sẽ gây nhiều khó khăn cho người hâm mộ thể thao.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Từ khi đưa vào khai thác năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố, phải tiến hành sửa chữa, hàn nối. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà khai thác trong nước, tác động trực tiếp tới người dùng khi truy cập Internet đi quốc tế bị giảm tốc độ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên