Cáp quang biển APG gặp sự cố, nhà mạng đang tìm nguyên nhân

Cập nhật: 21-06-2017 | 21:07:03

Thông tin từ các nhà mạng cho biết, tuyến cáp quang biển Châu Á-Thái Bình Dương (APG) đang gặp sự cố mất kết nối hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế, gồm: Mỹ, Nhật, Hong Kong.

Thông tin từ một nhà mạng phát đi chiều 21-6 cho hay, từ 16h ngày 20-6, tuyến cáp quang APG đã gặp sự cố trên tuyến từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế: Mỹ, Nhật, Hong Kong, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số giờ cao điểm.

Nhà mạng này cho hay đang phối hợp với các đối tác để xác minh nguyên nhân sự cố, và tìm hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, hiện tại các nhà mạng trong nước đã chủ động định tuyến các kênh của các khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác, như SMW-3, AAG, và tuyến CSC là tuyến cáp chạy trên đất liền. Do đó, về cơ bản chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn được đảm bảo.

Tuyến cáp quang biển APG dài khoảng 10.400km, được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2016. Tuyến cáp quang này có sự đầu tư từ các nhà mạng lớn là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom. Tuyến cáp quang này có khả năng cung cấp băng thông lên tới 54Tb/s, cho tốc độ kết nối Intenret nhanh hơn khoảng 20 lần so với tuyến cáp AAG.

Đây là lần thứ 2 tuyến cáp mới đưa vào vận hành này gặp sự cố. Trước đó ngày 31-12-2016, tuyến cáp APG gặp sự cố ở các vị trí gần Singapore và Chonging (Trung Quốc).

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên