Cáp quang biển đứt, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Cập nhật: 04-08-2016 | 08:28:51
Thông tin từ các nhà mạng, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố từ chiều 2-8 khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế bị chập chờn.

Khoảng 17h ngày 2-8, phân đoạn cáp đi Hong Kong của tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã bị đứt. Thông tin ban đầu được trung tâm điều hành cáp quang biển AAG xác định là do ảnh hưởng của bão Nida trên biển Đông.

cap-quang-bien-dut-internet-viet-nam-bi-anh-huong

Cáp quang biển AAG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa.

Đại diện một nhà mạng cho biết, trong thời gian tới việc truy cập Internet đi quốc tế từ Việt Nam thông qua tuyến cáp quang AAG có thể bị ảnh hưởng. Công tác khắc phục sẽ gặp nhiều khó khăn do thời tiết hiện nay không thuận lợi. Hiện một số nhà mạng đã định tuyến chuyển bớt lưu lượng sang tuyến cáp khác.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, được đi vào hoạt động từ năm 2009. Tuyến này kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam đầu tư dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Chỉ tính riêng trong năm 2015, AAG đã bị đứt ít nhất ba lần. Tháng 3 và 6-2016, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn và hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên