Cất cao tiếng hát ngợi ca người lính

Cập nhật: 29-09-2014 | 10:20:49

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi truyền hình Bình Dương từ lâu đã trở thành một sân chơi không thể thiếu của người cao tuổi các tỉnh miền Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10). Riêng trong liên hoan lần này, nhiều đội đã chọn đề tài hát về Bác Hồ vĩ đại, hát về người lính, nhất là những người lính hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Đội văn nghệ người cao tuổi CLB Hải Đăng (Bà Rịa - Vũng Tàu) hóa thân vào vai những chú lính hải quân ngày đêm bám biển tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi truyền hình Bình Dương năm 2014

Hình ảnh người lính với niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên trung đã được nhạc sĩ Phạm Mạnh Toàn khắc họa đầy sinh động trong bài hát “Chúng tôi là người lính Bác Hồ”cùng với những giai điệu trong sáng, hào hùng và đầy cảm xúc. Đây cũng là bài hát được nhiều đội văn nghệ người cao tuổi lựa chọn trong chương trình biểu diễn. “Chúng tôi là người lính Bác Hồ. Mang trên mình màu xanh đất nước. Màu xanh quê hương, màu xanh yêu thương. Từng tấc đất thấm máu cha ông. Dù cho gian lao, dù cho hy sinh. Có chúng tôi người lính sẵn sàng…”.

Tuy tuổi đã cao, sức khỏe ngày càng yếu, nhưng khi lên sân khấu biểu diễn hát về người lính, các cụ đã khiến khán giả trẻ tuổi phải ngưỡng mộ, những người lính thật oai hùng. Thêm vào đó là những giai điệu tuyệt đẹp về biển đảo quê hương: Nơi đảo xa, Trụ biển, Giai điệu Tổ quốc, Tổ quốc gọi tên mình, Mùa xuân DK, Bài caTrường Sa - Hoàng Sa, Hành trình vì biển đảo quê hương…Tất cả như một bức tranh hoàn mỹ của một Việt Nam hùng vĩ, mà hình ảnh người chiến sĩ hải quân như một điểm nhấn nổi bật nhất. Người lính đảo như hòa quyện cùng thiên nhiên, như trải rộng tấm lòng mình với biển cả thân thương.

Với các cụ, những năm tháng tham gia kháng chiến góp một phần xương máu nơi chiến trường để hôm nay đất nước thanh bình rộn vang tiếng hát là một niềm tự hào, là những kỷ niệm không thể nào quên. Thông qua những bài hát, những giai điệu, những nhiệt huyết trong biểu diễn của mình, các cụ mong muốn các thế hệ con cháu cũng sẽ sống, cống hiến tài năng và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc để Việt Nam ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên