Công an xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên:

“Cắt” đường trung chuyển ma túy ở vùng giáp ranh

Cập nhật: 22-08-2017 | 09:31:17

Những năm gần đây, các đối tượng từ các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh… thường di chuyển về TP.Thủ Dầu Một và TP.Hồ Chí Minh qua địa bàn xã Tân Bình để mua ma túy. Trước tình hình trên, Công an (CA) xã Tân Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm “cắt” đường trung chuyển ma túy này.

CA xã Tân Bình thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực giáp ranh phức tạp về ANTT để chủ động phòng ngừa tội phạm ma túy

Ông Lê Văn Năm, Trưởng CA xã Tân Bình cho biết, trước tình hình một số con nghiện từ các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai thường di chuyển về TP.Thủ Dầu Một hoặc TP.Hồ Chí Minh để mua ma túy về sử dụng hoặc bán lại cho các con nghiện khác, CA xã đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa. Một trong những biện pháp được chú trọng là phối hợp với CA huyện Bắc Tân Uyên, Ban Chỉ huy Quân sự và Đội Xung kích phòng chống tội phạm tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, khu vực giáp ranh mà tội phạm ma túy thường hoạt động.

Kết quả, trong thời gian qua, lực lượng tuần tra đã phát hiện và bắt giữ nhiều trường hợp vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Phước, Đồng Nai… tiêu thụ. Điển hình mới đây, tổ tuần tra CA xã và Đội Xung kích phòng chống tội phạm chốt chặn tại khu vực ấp Cổng Xanh thì phát hiện tên Bùi Đức Diễn (SN 1982, quê Đắk Lắk) điều khiển xe máy chở Nguyễn Xuân Long (SN 1988, ngụ Bình Phước) có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, hai đối tượng không hợp tác mà tăng ga bỏ chạy. Lập tức tổ tuần tra tổ chức truy đuổi và khống chế được đối tượng. Lúc này, tên Diễn nhanh tay ném khẩu trang y tế xuống bãi cỏ. Hành động bất minh của Diễn khiến lực lượng chức năng càng thêm nghi ngờ. Lập tức, tổ tuần tra nhặt lại và kiểm tra khẩu trang của Diễn thì phát hiện có một gói nylon chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá) được giấu tinh vi trong khẩu trang. Kiểm tra túi quần của Diễn, tổ tuần tra thu giữ thêm một cân tiểu ly. Sau đó, CA xã mời Diễn và Long về trụ sở làm rõ. Tại đây, Diễn khai cùng Long đi xe máy xuống TP.Hồ Chí Minh để mua ma túy. Khi cả hai trên đường trở về thì bị CA xã Tân Bình phát hiện và bắt giữ.

Cũng qua công tác tuần tra, CA xã Tân Bình phối hợp với CA huyện Bắc Tân Uyên tuần tra đã phát hiện và bắt giữ Phạm Văn Thiệp (SN 1986, quê Hải Phòng) khi đang vận chuyển ma túy trên đường ĐT741, đoạn qua khu vực ấp Cổng Xanh. Tổ tuần tra đã thu giữ 1 cân tiểu ly và 1 bịch nylon (nghi ma túy đá) được giấu trong chiếc vớ của Thiệp.

Theo báo cáo của CA xã Tân Bình, trong 6 tháng đầu năm, CA xã phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra phát hiện 6 vụ, 10 đối tượng có hành vi vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy. So với trước đây, tình hình tội phạm ma túy hoạt động trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực giáp ranh ở địa bàn xã Tân Bình cơ bản được kiềm chế. CA xã Tân Bình thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền tác hại của ma túy, các phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy để người dân nâng cao ý thức phòng ngừa cho bản thân và gia đình; chú trọng đến công tác quản lý và giáo dục đối tượng nghiện ma túy, tạo điều kiện thuận lợi cho các thanh niên đã cai nghiện thành công có việc làm ổn định để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng và tiếp tục lôi kéo vào con đường nghiện ngập. Bên cạnh đó, CA xã còn tham mưu UBND xã triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã phường lành mạnh không có ma túy” gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư…

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên