Cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh do Bộ Công thương quản lý

Cập nhật: 16-01-2018 | 08:50:28

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định để cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh, tương đương 55% trong tổng số 1.216 điều kiện đầu tư kinh doanh mà Bộ Công thương quản lý. Trước đó, tháng 9-2017, sau một thời gian rà soát, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã phê duyệt phương án cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh, giảm 55,5% tổng số điều kiện kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của bộ.

Tại Nghị quyết 01 năm 2018 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018, Chính phủ đã yêu cầu cải thiện căn bản, tạo chuyển biến mạnh mẽ các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh, cắt giảm, đơn giản hóa 50% các điều kiện đầu tư kinh doanh hiện hành.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp, kịp thời xử lý những phản ánh và kiến nghị của doanh nghiệp. Phấn đấu năm 2018, cải thiện đáng kể về thứ hạng của Việt Nam trong bảng xếp hạng của thế giới, đưa Việt Nam vào nhóm ASEAN - 4 về năng lực cạnh tranh và môi trường kinh doanh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên