Cắt tóc miễn phí cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 21-11-2020 | 08:20:12

Đó chính là hoạt động diễn ra xuyên suốt trong 6 năm nay của Câu lạc bộ (CLB) cắt tóc miễn phí phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) dành cho con em thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn phường. CLB đã dần trở nên quen thuộc với con em TNCN nói riêng cũng như người dân ở phường Bình Chuẩn nói chung.


Các thành viên CLB cắt tóc miễn phí phường Bình Chuẩn cắt tóc cho con em TNCN trên địa bàn

CLB cắt tóc miễn phí phường Bình Chuẩn do Đoàn Thanh niên phường phối hợp với một số thợ cắt tóc trẻ trên địa bàn thành lập và đưa vào hoạt động vào năm 2014. CLB được thành lập với mục đích là cắt tóc miễn phí cho con em TNCN và những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phường.

Từ đó đến nay, các thành viên CLB đã tổ chức được hàng trăm buổi cắt tóc miễn phí cho con em TNCN. Hiện nay, CLB có 7 thành viên là những “tay kéo” trẻ sống bằng nghề làm tóc, được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng và có tay nghề cao. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Trường, Chủ nhiệm CLB cắt tóc miễn phí phường Bình Chuẩn, cho biết: “Nhận thấy trên địa bàn phường tập trung khá đông con em TNCN ở trọ nên những người thợ cắt tóc chúng tôi mới có ý tưởng thành lập ra CLB nhằm chung tay giúp đỡ con em TNCN; đồng thời tạo điều kiện cho anh em nâng cao tay nghề và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Hoạt động cắt tóc miễn phí được CLB tiến hành theo quý hoặc lồng ghép vào các hoạt động chăm lo dành cho TNCN do Phường đoàn Bình Chuẩn tổ chức. Mỗi lần như vậy, CLB sẽ lựa chọn những chi hội có đông TNCN sinh sống để thực hiện. Trung bình mỗi đợt, CLB cắt tóc miễn phí cho hơn 50 bé. Các cụ già hay người lớn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường cũng được các thành viên cắt miễn phí. Với hành động đẹp của mình, CLB cắt tóc miễn phí luôn nhận được sự ủng hộ của người dân sống tại khu vực, đặc biệt là sự cảm ơn chân thành từ chính những người được cắt tóc miễn phí.

Dù cuộc sống còn bộn bề khó khăn, nhưng lúc nào Phường đoàn Bình Chuẩn có nhã ý phối hợp tổ chức hoạt động thiện nguyện là các thành viên trong CLB sẵn sàng tham gia nhiệt tình. Anh Trường nói: “Mỗi lúc cắt xong một mái tóc cho các em, thấy các em cười vui vẻ là chúng tôi lại vui lòng, hết mệt mỏi. Mặc dù đây không phải là việc to lớn nhưng chúng tôi nghĩ bản thân mình có cái gì thì giúp cái đó, công việc này phù hợp với nghề nghiệp và khả năng của mình”.

Chị Đỗ Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Bình Chuẩn, cho biết: “Thời gian qua hoạt động cắt tóc miễn phí của CLB diễn ra khá sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Các thành viên CLB là những đoàn viên, thanh niên tuổi đời còn khá trẻ, nhưng tất cả đều chung lòng nhiệt huyết; sẵn sàng tham gia khi địa phương cần. Đây là hoạt động cần thiết ấm áp, đong đầy tình yêu thương. Bên cạnh đó, hoạt động còn thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với các em thanh, thiếu nhi, với cộng đồng, tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên