Cậu bé 3 tuổi nặng 70 kg 

Cập nhật: 30-09-2014 | 15:15:26

Lúc mới sinh, bé Misael nặng 2,9 kg, nhưng chỉ 3 năm sau, trọng lượng cơ thể cậu bé đã lên tới 70 kg.

Kể từ khi sinh ra đến nay, trung bình mỗi tháng bé Misael, người Brazil, tăng khoảng 2,7 kg. Với thân hình tròn như quả bóng, Misael gặp khó khăn trong việc vận động và đi lại.

Các bác sĩ cho biết cậu bé có thể đang mắc chứng Prader-Willi, một căn bệnh di truyền hiếm gặp với biểu hiện nổi bật là đói liên tục và luôn thèm ăn. Thông thường những đứa trẻ mắc chứng bệnh này sẽ ăn gấp 3 đến 6 lần người thường, thậm chí khi đã ăn xong vẫn không thấy no.

Ngoài ra, tuyến giáp của Misael cũng hoạt động kém, khiến cho cậu bé tăng cân rất nhanh. Mặc dù đã được kê đơn thuốc điều trị nhưng chúng dường như không phát huy tác dụng đối với trường hợp của Misael.

Vì thân hình to béo của Misael mà mỗi lần đi đâu, gia đình thường phải thuê taxi để tiện cho việc vận chuyển, đi lại.

 

"Thậm chí việc đưa thằng bé đến gặp bác sĩ hay ra khỏi nhà cũng khá khó khăn. Mỗi khi ra đường, người ta lại ngăn chúng tôi lại để được chụp ảnh cùng Misael. Họ bảo rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ nào to lớn như thế. Họ hỏi thằng bé mấy tuổi, nặng bao nhiêu kg...", anh Michael, bố của Misael, nói.

Hiện tại, y học vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị cho Hội chứng Prader–Willi. Do đó, bước điều trị tạm thời trước mắt chỉ là kiểm soát triệu chứng và những vấn đề về sức khỏe có liên quan.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên