Cậu bé bán vé số Nguyễn Phi Hùng: 7 năm liền là học sinh khá giỏi

Cập nhật: 24-06-2015 | 07:34:57

Gặp Nguyễn Phi Hùng (ảnh) tại Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2015 do TX.Bến Cát tổ chức, chúng tôi thật sự ấn tượng với cậu học trò có ánh mắt long lanh, gương mặt sáng. Em được biết đến là “Cậu bé bán vé số học giỏi”.

 Nguyễn Phi Hùng (SN 2002), ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Mẹ của Hùng do sức khỏe yếu nên ở nhà làm nội trợ, ba bán vé số nuôi hai con ăn học. Vượt qua mọi khó khăn, cậu bé Nguyễn Phi Hùng làm cho bạn bè khâm phục, thầy cô yêu quý khi 7 năm liền là học sinh khá, giỏi (từ lớp 1 đến lớp 3 học khá, lớp 4 đến lớp 7 học giỏi).

Để có kết quả học tập tốt, sau giờ học trên lớp Hùng về nhà xem lại bài vở. Hôm sau trước khi đến lớp, em dậy sớm xem trước bài mới để không bở ngỡ khi thầy cô dạy. Ngoài việc học, em còn phụ ba bán vé số, phụ mẹ dọn dẹp nhà. Khi được hỏi: “Em có ngại không khi các bạn thấy mình bán vé số?”. Hùng bộc bạch: “Em đã phụ ba bán vé số từ nhỏ nên không cảm thấy ngại. Nhiều bạn thấy em bán, đi ngoài nắng còn mua nước cho em uống, tặng em mũ đội. Các bạn không phân biệt, đối xử càng làm em có thêm niềm vui, tự tin khẳng định bản thân”.

Không những học giỏi,  siêng năng, Hùng còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp. Với năng khiếu ca hát, em được chọn vào đội văn nghệ của trường tham dự các hội thi văn nghệ do Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Bến Cát tổ chức. Nói về ước mơ của mình, Hùng ngập ngừng: “Em muốn học thật giỏi để trở thành giáo viên dạy các học sinh nghèo. Nhận được sự yêu thương của thầy cô, bạn bè em rất muốn làm điều gì đó đáp lại tình cảm nên phải học thật giỏi, sống thật tốt”.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X