“Cậu bé vàng” Renato Sanches

Cập nhật: 27-10-2016 | 09:04:58

Những ai từng theo dõi hành trình bước lên đỉnh cao Euro 2016 của Bồ Đào Nha (BĐN) sẽ không quên những Ronaldo, Quaresma, Nani… nhưng chính tài năng trẻ Renato Sanches (ảnh) đã lung linh tỏa sáng và được xem là hậu duệ xứng đáng cho thế hệ vàng của bóng đá BĐN.

Sinh ngày 18-8-1997 tại vùng Amadora - BĐN, cậu bé Sanches sớm tìm đến học viện bóng đá nổi tiếng của CLB Benfica năm lên 9. Khác với bạn đồng trang lứa, Sanches nhận được 750 Euro và 25 quả bóng từ cựu 2 lần vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1961 và 1962 chỉ sau 15 phút phô diễn tài năng. Sau 10 năm luyện tập chăm chỉ, Sanches được đôn lên chơi ở đội hình chính. Ngay mùa đầu tiên, anh cùng Benfica giành cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia BĐN. Trước đó, Sanches liên tục được gọi vào đội tuyển U15, 16, 17 và 19 BĐN.

Sở hữu chiều cao 1m76 và nền tảng thể lực dồi dào, Sanches là “lá phổi” ở tuyến giữa của CLB Benfica. Là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ phòng ngự lẫn tấn công hay dạt sang 2 biên. Khả năng chuyền bóng tinh tế và chính xác giúp anh luôn là lựa chọn số 1 của các huấn luyện viên. Trước thềm Euro 2016, HLV F.Santos đã đúng khi dành cho Sanches cơ hội cùng tuyển BĐN lên đường sang Pháp. Trong lúc Ronaldo và các đàn anh khác bị khóa chặt, Sanches xuất hiện từ băng ghế dự bị và khơi dậy nguồn cảm hứng tấn công. Với những màn trình diễn ấn tượng, anh xứng đáng nhận được phần thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016” và trở thành nhà vô địch châu Âu khi chưa tròn 19 tuổi. Hiện, Sanches chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich cũng như vừa được trao tặng danh hiệu “Cậu bé vàng châu Âu” (European Golden Boy). Hy vọng Sanches sẽ giúp tuyển BĐN sớm giành vé tham dự World Cup 2018 bùng nổ ở Nga và ấp ủ giấc mơ vô địch.

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên