Câu cá dã ngoại, 3 người tử nạn

Cập nhật: 26-03-2012 | 00:00:00

Một chiếc ghe nhỏ chở 9 người đi câu cá dã ngoại trên vùng biển xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã bị sóng đánh chìm, làm 3 người tử nạn.

  Thi thể ông Nguyễn Hoàng Khánh được đưa về nhà ở Ninh Thuận để mai tángĐến gần 11 giờ trưa nay, 26-3, thi thể ông Lê Lợi (51 tuổi, ở phường Đài Sơn) và Nguyễn Hoàng Khánh (43 tuổi, ngụ phường Tấn Tài, cùng TP Phan Rang-Tháp Chàm) đã được tìm thấy trên vùng biển này, cách bờ khoảng gần 2 hải lý. Riêng ông Nguyễn Tân (59 tuổi, ngụ phường Đài Sơn, TP Phan Rang- Tháp Chàm) vẫn đang mất tích.

Ông Nguyễn Ngọc Hàn (43 tuổi) một trong 6 người may mắn thoát nạn, vẫn còn hoảng loạn, kể: Khoảng 5 giờ ngày 25-3, ông và 7 người bạn (tất cả đều ở Ninh Thuận) sử dụng ghe nhỏ của anh Nguyễn Lập (33 tuổi, ở Vĩnh Tân,Tuy Phong- Bình Thuận) do chính anh Lập làm tài công, đi câu cá dã ngoại trên vùng biển xã này.

Đến gần 17 giờ cùng ngày, khi đang chạy về được khoảng 30 phút, cách bờ chừng 2 hải lý thì bất ngờ có gió khá  mạnh. Chỉ sau vài phút chòng chành vì những đợt sóng lớn, chiếc ghe chao nghiêng, phá nước và chìm nhanh.

“Lúc đó, tất cả đều hoảng loạn, mạnh ai nấy tìm cách thoát thân. Tôi may mắn chụp được chiếc thùng nhựa, tạm dùng làm phao, rồi nhảy nhanh ra khỏi ghe, nhắm hướng bờ bơi vào. Khi không còn sức để bơi, tôi chỉ cố ôm chiếc thùng nhựa, mặc cho sóng đánh trôi. Đến khoảng 1 giờ ngày 26-3, tôi dạt vào bờ ở khu vực Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân (Tuy Phong), cách nơi ghe bị nạn 5-6km” ông Hàn nói.

Khi vào đến bờ, ông mới biết 4 người bạn cùng đi là Nguyễn Hoàng Dũng, Nguyễn Trung Việt, Trần Thiện Phú, Dương Phú Khoa được các ghe câu mực cứu sống; riêng tài công Nguyễn Lập thì bơi được vào bờ.

Đến gần sáng nay, thông tin vụ lật ghe được cấp báo đến Đồn Biên phòng Vĩnh Tân và cơ quan này đã triển khai lực lương tìm kiếm thi thể những người bị nạn.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên