Cậu học trò nghèo vượt khó vươn lên

Cập nhật: 11-03-2019 | 07:40:12

Dáng người nhỏ nhắn, ít nói là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp em Trần Quang Thắng (ảnh), học sinh trường THCS Bình Thắng (TX.Dĩ An). Gia đình nghèo, cuộc sống kinh tế khó khăn nhưng Thắng luôn tự vươn lên, khẳng định mình bằng những thành tích trong học tập.

Với ý tưởng viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal, Thắng đã giành được giải thưởng trong cuộc thi tin học trẻ tỉnh Bình Dương. Từ lập luận phần mềm chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ Pascal thành ngôn ngữ máy tính, Thắng đã chinh phục hầu hết Ban giám khảo và đông đảo khán giá đến tham dự cuộc thi. Qua việc sử dụng cấu trúc dữ liệu, các lệnh sẵn có của ngôn ngữ lập trình Pascal, Thắng đã tự mày mò, mô tả dữ liệu, diễn đạt các thao tác của thuật ngữ toán học để từ đó tìm ra lời giải của những bài toán được cho từ trước. Thành công của ý tưởng đối với Thắng đó là quãng thời gian khá dài mà em đã dày công nghiên cứu trong suốt gần 1 năm trời. Thắng bày tỏ: “Em yêu thích nhất môn tin học. Bởi môn tin học giúp em khám phá nhiều điều bí ẩn từ việc tạo ra những chương trình, phần mềm có thể ứng dụng thiết thực trong đời sống”.

Tham dự các kỳ thi được tổ chức trong tỉnh cũng như toàn quốc, Thắng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý cho bản thân. “Bình tĩnh, tự tin là khẩu hiệu mà em luôn ghi nhớ mỗi khi bước vào cuộc thi. Được cọ xát ở những cuộc thi lớn là niềm vinh dự đối với em. Gia đình của em nghèo, cuộc sống kinh tế khó khăn nên em luôn tự nhủ phải vươn lên, khẳng định mình bằng những thành tích trong học tập”, Thắng cho biết. Chính sự siêng năng, cần cù ấy mà Thắng luôn dành thành tích cao trong học tập. Nói về ước mơ của mình, Thắng cho biết: “Em ước mơ sau này sẽ trở thành một thầy giáo dạy toán để mang kiến thức truyền đạt cho học sinh bằng tất cả tâm huyết của người thầy”. Chia tay Thắng, chúng tôi luôn chúc cho những ước mơ của em trở thành hiện thực trong thời gian không xa.

HOÀNG KIM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X