Cấu kết trộm tài sản trong công ty

Cập nhật: 19-05-2017 | 23:18:52

Sáng 19-5, TAND TX.Tân Uyên đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp các thùng phuy hóa chất tại Công ty N. có chi nhánh tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Các bị cáo Nguyễn Trung P. (36 tuổi, quê Bình Phước), Trường Quốc Th. (27 tuổi, quê Quảng Bình) và Cao Văn V. (30 tuổi, quê Thanh Hóa) bị HĐXX tuyên phạt mỗi người 30 tháng tù treo.

Theo cáo trạng, P. là nhân viên kho tại Công ty trong thời gian dài nên biết rất kỹ các hoạt động của công ty, đặc biệt là ca trực của bảo vệ. Để có tiền tiêu xài, P. cùng đồng bọn lên kế hoạch trộm cắp các thùng phuy hóa chất trong công ty. Cụ thể P. gọi điện thoại cho Th. (làm chung kho tại công ty) để sáng 28-9-2016 các đối tượng mang xe tải của công ty đem đi sửa, lợi dụng cơ hội đó trộm những thùng phuy hóa chất trong kho đưa ra ngoài. Sau đó P. rủ V. (tài xế) tham gia phi vụ. Cùng lúc này, Th. bàn bạc với V. mang thêm 2 xe tải vào kho lấy các thùng phuy khác mang ra ngoài bán nhưng không cho P. biết.

Theo kế hoạch, 7 giờ sáng 28-9-2016, Th. vào kho rất sớm rồi điện thoại cho đồng bọn lái xe tải vào kho lấy trộm được 37 thùng hóa chất đem ra ngoài bán với giá 2,2 triệu đồng/thùng. Ngoài ra các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, từ tháng 6 đến tháng 7 chúng đã trộm trót lọt 37 thùng hóa chất chứa dung môi đưa ra ngoài bán với số tiền hơn 74 triệu đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên