Câu lạc bộ Những người tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An: Bắc những nhịp cầu nhân ái

Cập nhật: 01-07-2015 | 05:41:42

Nhiều năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện (NNTN) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Dĩ An không chỉ được nhiều gia đình khó khăn ở địa phương xem là điểm tựa, mà còn trở thành nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm đến với những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, hoạn nạn…

Đến nay, CLB NNTN Hội CTĐ TX.Dĩ An đã thành lập được 15 năm. Thông qua những hoạt động thiết thực, CLB đã trở thành nhịp cầu nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, những người tình nguyện đến với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam giúp họ có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, tự tin phấn đấu vươn lên. Cũng từ những hoạt động ý nghĩa đó, CLB đã thu hút ngày càng nhiều người cùng tham gia. Từ 15 thành viên lúc đầu, đến nay số thành viên của CLB đã tăng lên 46 người.

Nhịp cầu nhân ái đã và đang được các thành viên trong CLB nối dài

Ông Huỳnh Văn Chẳng, Chủ nhiệm CLB NNTN Dĩ An cho biết, mỗi chương trình từ thiện đề ra, các thành viên trong CLB đều chung tay đóng góp. Ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít nhưng anh chị em đều rất vui vì sự đóng góp đó sẽ kịp thời đến với những hoàn cảnh mà CLB đang lên kế hoạch giúp đỡ. Từ những đóng góp đó, những phần quà ấm áp đã kịp thời trao đến tận tay nhiều gia đình nghèo trong mỗi dịp tết cổ truyền dân tộc; tiếp bước đến trường cho nhiều em học sinh nghèo hiếu học ở những vùng sâu, vùng xa. Những chuyến cứu trợ cũng từ đó được CLB tổ chức đến với đồng bào nghèo ở các tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp, Lâm Đồng, An Giang, Long An, Bến Tre, Tây Ninh hay xa hơn là với đồng bào nghèo ởCampuchia. Ngoài những hoạt động trên, CLB còn tổ chức vận động, xây tặng nhà CTĐ cho nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở trong và ngoài tỉnh. Riêng giai đoạn 2010-2015, CLB đã xây tặng 6 căn nhàCTĐ.

Còn rất nhiều hoạt động mà CLB NNTN Hội CTĐ TX.Dĩ An đã thực hiện, như tổchức phục vụ suất ăn tình thương ởbệnh viện thịxã, trao tặng xe lăn, tặng xe đạp cho học sinh nghèo… Tất cả đều nói lên tinh thần nhân đạo cao cả của các thành viên trong CLB đối với xã hội, đặc biệt là những hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Ông Huỳnh Văn Chẳng cũng cho biết, từ năm 2010-2014, tổng kinh phímà các thành viên trong CLB ủng hộvà vận động để tổ chức các hoạt động trên trị giá hơn 5,676 tỷ đồng, giúp cho 16.208 lượt đối tượng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên