Câu lạc bộ võ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Nâng cao thể lực và võ thuật chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ

Cập nhật: 23-01-2019 | 08:30:55

Ra mắt và chính thức thành lập từ cuối năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị, nhất là phát huy vai trò Ban Chủ nhiệm, Câu lạc bộ (CLB) Võ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh ngày càng đi vào hoạt động có nề nếp, đạt hiệu quả, góp phần nâng cao thể chất, thể lực sức khỏe vàvõ thuật chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ và sẵn sàng chiến đấu tại các cơ quan, đơn vị.

 Các thành viên CLB Võ thuật Bộ CHQS tỉnh hăng say luyện tập. Ảnh: T.L

Đã hơn 3 năm nay, hoạt động rèn luyện thể lực với đội hình tập thể 50 thành viên CLB Võ thuật Bộ CHQS tỉnh diễn ra hàng chiều, khá quen thuộc với cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan quân sự tỉnh. Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Tham mưu trưởng, Chủ nhiệm CLB, cho biết CLB thành lập và hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quân khu 7. Được sự quan tâm của đơn vị, sự phối hợp giúp đỡ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, CLB từng bước hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, những ngày đầu mới ra mắt, CLB cũng gặp không ít khó khăn. Ban Chủ nhiệm chủ yếu kiêm nhiệm, không có bằng huấn luyện viên, thành viên là cán bộ, chiến sĩ tại các cơ quan, đơn vị phải phân tán vì nhiệm vụ chính trị khác nhau. Hoạt động của CLB tập trung vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, nên có lúc chưa thường xuyên. Cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập còn đơn giản, chưa được quan tâm đầu tư, địa điểm luyện tập chủ yếu vận dụng tại các cơ quan, đơn vị, chủ yếu là đơn vị trinh sát, Phòng Tham mưu.

Thời gian gần đây, nhận thức và thấy rõ ý nghĩa mục đích của CLB đối với rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, thể lực cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là rèn luyện nâng cao trình độ võ thuật chiến đấu nên BộCHQS tỉnh đã quan tâm đầu tư trang thiết bị, vật chất phục vụ cho huấn luyện, rèn luyện võ thuật và công tác quản lý chỉ huy điều hành hoạt động CLB được thực hiện khá bài bản và chu đáo. Cùng với đó, thành viên Ban Chủ nhiệm và toàn CLB đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa hoạt động huấn luyện, rèn luyện, ôn luyện võ thuật đi vào nề nếp. Các thành viên luôn chủđộng trong tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị để hoạt động của CLB đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, bảo đảm nâng cao các thành tích trong hội thi, hội thao võ thuật ở các cấp. Cụ thể là đã đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng tại các hội thi do Quân khu 7 và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Thiếu úy Lê Thanh Hùng, thành viên CLB cho biết, kết quả mà CLB đạt được trước hết là nhờ sự quan tâm trách nhiệm của cấp trên về chỉ đạo, quản lý, đầu tư cơ sở vật chất cho tập luyện. Song song đó, nhận thức việc rèn luyện sức khỏe, võ thuật rất bổ ích cho bản thân và phục vụ cho công tác nên các thanh viên tập luyện khá hăng say, trách nhiệm. Những buổi tập thể lực ngoài trời được duy trì thường xuyên; bên trong các phòng tập cứ mỗi chiều các thành viên tập trung đầy đủ và phân công nhau luyện tập khá bài bản. Kỹ thuật võ được các thành viên chia sẻ và luyện tập khá sôi nổi. Đây chính là điểm tích cực để cán bộ, chiến sĩ nâng cao thể lực, độ dẻo dai, bảo đảm cho việc học tập, công tác, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu tại các cơ quan, đơn vị khối cơ quan quân sự tỉnh. Tuy còn có những hạn chế nhất định, nhưng thời gian qua CLB đã thu hút ngày càng nhiều chiến sĩ trẻ tham gia. Kết quả và kinh nghiệm qua hơn 3 năm hoạt động sẽ tạo cơ sở để CLB Võ thuật Bộ CHQS tỉnh hoạt động nề nếp hơn, nâng cao chất lượng luyện tập, huấn luyện, cũng như ôn luyện để góp phần nâng cao trình độ võ thuật, thể chất, thể lực, phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, học tập, công tác và lao động của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm cho biết thêm, dù có những hạn chế, nhưng kết quả hoạt động của CLB Võ thuật Bộ CHQS tỉnh đã thể hiện sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy trong sắp xếp, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập đạt hiệu quả, tạo được phong trào rèn luyện võ thuật rộng khắp. Qua rèn luyện võ thuật đã tăng cường sức khỏe để bảo đảm các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, công tác sẵn sàng chiến đấu. Đây cũng là cơ sở để CLB tiếp tục duy trì hoạt động, đặc biệt là tập trung khắc phục khó khăn, huy động nguồn lực để cán bộ, chiến sĩ và thành viên CLB đẩy mạnh rèn luyện võ thuật, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trên địa bàn.

 T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên