Câu lạc bộ Ảo thuật Phong Cách TX.Dĩ An: Món ăn tinh thần mới lạ

Cập nhật: 26-08-2014 | 10:10:54

Được thành lập vào tháng 1-2014, sau 7 tháng hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Ảo thuật Phong Cách TX.Dĩ An thu hút nhiều bạn trẻ theo học nghề. CLB đã thổi “làn gió” mới, đem đến niềm vui, tiếng cười, sự thích thú cho khán giả những nơi đoàn đến tham gia biểu diễn.

Chủ nhiệm CLB Ảo thuật Phong Cách Nguyễn Hữu Sơn đang biểu diễn tại Nhà hát TX.Dĩ An

CLB hiện có hơn 30 thành viên tham gia sinh hoạt, tuổi đời rất trẻ, nhỏ nhất là 10 và lớn nhất là 30 tuổi. Mới ra mắt nhưng CLB đã nhận được nhiều lời mời tham gia biểu diễn cho các sự kiện trong và ngoài thị xã. CLB khởi điểm từ người chủ nhiệm trẻ nhiệt huyết Nguyễn Hữu Sơn (SN 1989, nghệ danh Quách Dũng). Sơn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Dĩ An. Từ nhỏ, anh thích xem các chương trình ảo thuật được chiếu trên tivi và mơ ước trở thành một ảo thuật gia. Năm 16 tuổi, anh xin gia đình đi học nghề chế tạo cơ khí tại TP.HCM. Đây cũng là cơ hội để anh “tầm sư học đạo” trò ảo thuật. Ban ngày, anh học chế tạo cơ khí, tối đến theo chân các ảo thuật gia học nghề. Sau 8 năm theo học, Sơn đã thành thạo nhiều trò biểu diễn ảo thuật. Bước đầu, Sơn cùng các thầy nhận biểu diễn ở các tiệc cưới hỏi, sinh nhật, liên hoan, họp mặt…

Cuối năm 2013, Sơn quyết định trở về Dĩ An, đem khả năng của mình phục vụ người dân địa phương. Bên cạnh “thả hồn” cho niềm đam mê ảo thuật, anh còn xin vào làm việc tại xưởng chế tạo cơ khí ở Thủ Đức (TP.HCM). Với tâm huyết của người thầy trẻ, nhiều thanh niên trong thị xã đã tìm đến Sơn học ảo thuật. Sau đó, để nhóm có tên gọi, Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Dĩ An đã đồng ý cho Sơn thành lập CLB. Ban đầu, chỉ có vài bạn, về sau tăng dần lên trên 30 thành viên chính thức. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần/ tuần tại nhà riêng của Sơn (40/3, khu phố Đông Tân, phường Dĩ An). Hiện nay, Sơn có thêm người trợ giúp hướng dẫn các bạn là Nông Vĩnh Thịnh, Phó Chủ nhiệm CLB. Đến với CLB, các bạn được hướng dẫn các trò như: quạt rách hóa lành, giấy biến thành tiền, biến mất khăn, khăn hóa thành gậy, ly sữa rót vào tờ báo ly sữa cạn nhưng tờ báo không ướt, quyển sách giở ra hóa chim bồ câu, đuốc lửa hóa nhánh bông hồng… Theo Sơn, học ảo thuật ngoài yêu thích còn cần nhiều kỹ năng khác. Đầu tiên là sự kiên trì, tin tưởng bản thân mình sẽ làm được và phải thật cố gắng để tập. Tập từ phần dễ đến phần khó và nâng cao dần. Bên cạnh đó, người học môn ảo thuật phải tập đôi tay khéo léo, phong cách nhanh nhẹn, linh hoạt, tự tin và bình tĩnh khi đứng trước đám đông biểu diễn.

Hiện nay, CLB Ảo thuật Phong Cách đã được nhiều người biết đến. Một số địa phương trong thị xã thường xuyên liên hệ để CLB biểu diễn phục vụ nhân dân. Dịp hè 2014, CLB đã đến tất cả các phường phục vụ các em thiếu nhi. Bạn Nông Vĩnh Thịnh vui vẻ nói: “Đi lưu diễn nhiều tuy có mệt nhưng rất vui. Do đó, dù xa đến đâu, chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian sẵn sàng đi để phục vụ khán giả”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên