Câu lạc bộ Cán bộ công đoàn: Cầu nối giữa công đoàn cấp trên và công đoàn cơ sở

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:47:32

Với mục đích tạo cầu nối giữa công đoàn (CĐ) cấp trên với công đoàn cơ sở (CĐCS); đồng thời tạo sân chơi cho các cán bộ công đoàn (CBCĐ) tăng cường kỹ năng trong hoạt động CĐ, giao lưu, học hỏi các mô hình tốt, phong trào hay, câu lạc bộ (CLB) CBCĐ nòng cốt của CĐ các khu công nghiệp Bình Dương đã ra đời.

Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình thí điểm của Tổ chức quan hệ lao động Quốc tế (ILO), nhằm tạo sự đột phá và các phương thức hoạt động mới trong hoạt động CĐ, ngày 16-12 vừa qua, tại văn phòng đại diện Sóng Thần, CLB CBCĐ nòng cốt đã chính thức ra mắt. CLB hiện có 43 thành viên là những chủ tịch CĐ thuộc các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 2. Anh Nguyễn Duy Phương, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB ra đời mục đích nhằm tập hợp những CBCĐ có năng lực, tâm huyết trong phong trào hoạt động CĐ vào một tổ chức. Qua đó, tạo cầu nối giữa CĐ cấp trên với CĐCS. Trên cơ sở đó sẽ thống nhất một số hoạt động chung. Đây là một kênh trao đổi nghiệp vụ giữa các CBCĐ với nhau; đồng thời tạo sân chơi cho các CBCĐ để tăng cường kỹ năng trong hoạt động, giao lưu, học hỏi các mô hình tốt, phong trào hay. Vì vậy, theo dự kiến, mỗi tháng CLB sẽ mở 1 lớp đào tạo kỹ năng mềm cho CBCĐ.

CĐ các KCN Bình Dương ra mắt CLB CBCĐ nòng cốt. Ảnh: T.THẢO

Là thành viên tích cực của CLB, anh Đỗ Văn Minh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Công Nghiệp Tung Shin (KCN Sóng Thần 2) cho biết, thời gian qua, CĐCS công ty có rất nhiều hoạt động phong trào nổi bật như tổ chức hội thao cho CNLĐ; phát quà cho CNLĐ mỗi dịp lễ, tết; trao học bổng cho con công đoàn viên có thành tích học tập xuất sắc… “Tuy nhiên, tôi thấy rằng, hoạt động phong trào của CĐCS chưa thật phong phú vì vậy cần nhiều mô hình, thiết thực hơn. Đặc biệt là cách đối thoại giữa Ban giám đốc, CĐ với CNLĐ để tìm ra tiếng nói chung. Tham gia CLB CBCĐ nòng cốt chính là cơ hội để tôi học tập kinh nghiệm từ CĐCS bạn, từ đó áp dụng vào CĐCS của mình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động để ngày càng được Ban giám đốc, CNLĐ tin tưởng”, anh Minh nói.

Còn Anh Trần Đình Tháp, Chủ tịch CĐCS Công ty Lim Yee chia sẻ: “Mục đích tham gia CLB này là mong muốn học tập được nhiều mô hình mới, cách làm hay từ CĐCS bạn. Bởi những CBCĐ cơ sở hiện đa phần đều kiêm nhiệm, kỹ năng hoạt động công đoàn có được là nhờ những buổi tập huấn, đào tạo, bồ dưỡng ngắn hạn. Vì vậy, đây là một kênh trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm rất có giá trị”.

Theo anh Nguyễn Duy Phương, Chủ nhiệm CLB CBCĐ nòng cốt KCN Sóng Thần 2, hiện CLB chỉ mới thành lập thí điểm ở KCN Sóng Thần 2. Dự kiến, thời gian tới, mô hình CLB này sẽ được triển khai, nhân rộng ở tất cả các KCN do Công đoàn các KCN Bình Dương quản lý.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên