Câu lạc bộ Cắt tóc thanh niên - đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người quân nhân

Cập nhật: 15-06-2021 | 07:41:10

Nhằm duy trì lễ tiết, tác phong, chính quy, thống nhất trong toàn đơn vị; đồng thời giúp cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ từ việc cắt tóc, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cắt tóc thanh niên. Đây là mô hình ý nghĩa, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cán bộ, chiến sĩ.

 CLB Cắt tóc thanh niên của Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh là mô hình ý nghĩa, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cán bộ, chiến sĩ (Ảnh tư liệu)

 CLB Cắt tóc thanh niên được thành lập từ tháng 6-2019, đến nay cũng đã tròn 2 năm và trong mùa dịch bệnh này, CLB lại càng phát huy sức mạnh, là điểm đến tin cậy của cán bộ, chiến sĩ tại Bộ CHQS tỉnh. CLB được đầu tư một phòng riêng tại đơn vị, cùng với những đồ nghề đơn giản như tông đơ, kéo cắt, kéo tỉa, dao cạo, lược, 2 bộ ghế da, 2 bộ gương lớn, thế nhưng bước ra khỏi tiệm tóc thanh niên này, cán bộ, chiến sĩ ai cũng có bộ tóc sạch đẹp, gọn gàng, chỉn chu không kém tiệm tóc chuyên nghiệp. CLB có 5 thành viên, trong đó thượng úy Hoàng Văn Lân, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu làm đội trưởng, thiếu úy La Kim Huê, đội phó và 3 thành viên. Đây là những người có năng khiếu và tay nghề cao, được tuyển chọn và tập huấn về tạo mẫu tóc. Đặc biệt, có người trước khi nhập ngũ đã là thợ cắt tóc.

Thiếu úy La Kim Huê cho biết: “Công việc trước khi nhập ngũ của tôi là thợ cắt tóc tại TP.Thuận An. Sau khi nhập ngũ vào đơn vị, do yêu cầu thực hiện nhiệm vụ là đơn vị sẵn sàng chiến đấu, tôi ít có điều kiện được ra ngoài. Để thỏa niềm đam mê và góp phần giúp các chiến sĩ trẻ bảo đảm tốt lễ tiết, tác phong quân nhân, chúng tôi đã tự cắt tóc cho nhau, sau đó CLB cắt tóc ra đời. Được tham gia CLB đã giúp tôi sống lại với đam mê của mình; đồng thời rèn luyện thêm nhiều kỹ năng với nghề để sau ngày xuất ngũ, tôi lại có thể tiếp tục với công việc này mà không bị lụt nghề”. Khác với Kim Huê, trước khi nhập ngũ trung sĩ Nguyễn Thành Duy không phải là thợ cắt tóc nhưng anh rất yêu thích công việc này. Thành Duy nói: “Sở dĩ tôi thích công việc này vì nó dạy tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, khéo léo để tạo ra những tác phẩm đẹp, đó là mái tóc của người chiến sĩ. Đồng thời, tham gia CLB cũng là một hoạt động ý nghĩa để sau khi xuất ngũ biết đâu tôi sẽ học thêm để nâng cao tay nghề và theo đuổi nghề cắt tóc”.

Do đặc thù đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) nên CLB chỉ mở vào giờ nghỉ, thời gian còn lại cán bộ, chiến sĩ vẫn tham gia công việc học tập, công tác, thể dục, thể thao, tăng gia sản xuất tại đơn vị. Những ngày đầu thành lập CLB, trung bình mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu có khoảng 8 cán bộ, chiến sĩ đến cắt tóc, riêng thứ bảy, chủ nhật có từ 10 - 15 người đến CLB. Hiện nay, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, với đặc thù là đơn vị LLVT phải làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, không thể ra ngoài cắt tóc, CLB đón lượt khách đến đông gấp đôi ngày thường.

Là “khách ruột” thường xuyên đến CLB Cắt tóc thanh niên, hạ sĩ Nguyễn Quốc Thuận hào hứng nói: “Khi CLB Cắt tóc thành lập, chúng tôi cảm thấy rất vui vì đây là một mô hình rất hay, hiệu quả, thiết thực. Tôi gắn bó cùng CLB Cắt tóc đã lâu cũng bởi ở đây các thành viên rất nhiệt tình, lại có tay nghề như một thợ cắt tóc chuyên nghiệp, cắt rất đẹp, tạo nét riêng biệt của người quân nhân. Chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ được duy trì hoạt động thường xuyên và phát triển mạnh ở từng cơ sở Đoàn trong toàn LLVT tỉnh”.

Đại úy Lê Như Phong, Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh, nói: “Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của thủ trưởng đơn vị, mô hình CLB Cắt tóc thanh niên đã được Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu duy trì hoạt động hiệu quả trong 2 năm qua. Có thể thấy, việc cắt tóc ngay tại CLB đã giúp cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm về thời gian, tiền bạc, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tạo sự thống nhất cao về mẫu tóc, đúng theo quy định trong quân đội, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người quân nhân”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên