Câu lạc bộ cầu vồng: Kết nối sở thích, đam mê

Cập nhật: 14-10-2017 | 06:23:35

Với mục đích tập hợp hội viên thanh niên công nhân (TNCN), học sinh trên địa bàn có cùng niềm đam mê với công tác hội, Hội LHTN xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cầu Vồng. Từ khi thành lập đến nay, CLB ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, các nội dung sinh hoạt luôn đổi mới đa dạng, phong phú.

 

 Các thành viên CLB Cầu Vồng tập luyện các tiết mục văn nghệ. Ảnh: N.NHƯ

CLB Cầu Vồng hiện có gần 30 thành viên, với độ tuổi từ 14 đến 28 tuổi đang sinh hoạt, các bạn là những học sinh tại các trường THCS trên địa bàn, đoàn viên TNCN đang sinh sống tại địa bàn dân cư. Đến với CLB, các thành viên không chỉ được sinh hoạt và tổ chức tập luyện nhiều nội dung công tác Hội LHTN như nhảy dân vũ, khiêu vũ, kỹ năng quản trò thanh niên, thắt nút dây, cờ semaphore, kỹ năng sống… mà còn được nêu lên sở thích của mình về một loại hình nghệ thuật yêu thích, nếu phù hợp, CLB sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức sinh nhật cho các thành viên có ngày sinh trong tháng. Ngoài ra, điểm đặc biệt của CLB đó là thực hiện mô hình quỹ xoay vòng vốn giúp đỡ thành viên khó khăn. Theo đó, mỗi tháng, mỗi thành viên đóng góp 100.000 đồng, số tiền này sẽ được cho vay xoay vòng để giúp đỡ các thành viên đang cần tiền xoay xở trong cuộc sống… Nhờ đó, các buổi sinh hoạt của CLB lúc nào cũng thu hút đông đảo hội viên tham gia để trải nghiệm các kỹ năng bổ ích và tìm thấy nhiều niềm vui.

Chị Luân Mộng Quỳnh, Phó Chủ nhiệm CLB Cầu Vồng nói: “Nhờ tham gia sinh hoạt thường xuyên, nên CLB cũng chuẩn bị được nhiều tiết mục văn nghệ, đến khi có dịp lễ, hội CLB lại tham gia hỗ trợ các hội thi, chương trình văn nghệ ở địa phương như hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; các chương trình giao lưu văn nghệ ở các chi đoàn, chi hội TNCN; giao lưu văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân do Xã đoàn tổ chức…”.

Song song đó, nét nổi bật làm nên “thương hiệu” của CLB Cầu Vồng là sự hỗ trợ trong công tác tuyên truyền pháp luật cho TNCN. Theo đó, CLB đã phối hợp với Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tổ chức tuyên truyền, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại nơi ở và sinh hoạt của TNCN. Điển hình như hàng tháng CLB đều phối hợp với cán bộ đề án tham gia tuyên truyền an toàn giao thông, Luật Bình đẳng giới, Luật Cư trú, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Lao động…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên