Câu lạc bộ (CLB) Thủ lĩnh sinh viên: Môi trường để rèn luyện bản lĩnh

Cập nhật: 24-10-2016 | 09:23:41

Nhằm tạo môi trường  năng động, hứng khởi, thoải mái cho các bạn sinh viên (SV) sinh hoạt trước khi bắt đầu năm học mới, Câu lạc bộ (CLB) Thủ lĩnh SV trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã được thành lập. Sân chơi này đã thu hút hàng ngàn SV đến từ tất cả các trường ĐH, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia sinh hoạt.


CLB Thủ lĩnh SV ra đời tạo sân chơi năng động, sáng tạo cho các bạn SV. Trong ảnh: Một buổi sinh hoạt dã ngoại của các thành viên CLB. Ảnh: T.LÊ

Với nhiều nội dung sinh hoạt như cắm trại ngoại khóa, kỹ năng truyền tin, các hình thức múa hát tập thể, trải nghiệm thực tế từ các hoạt động như bán vé số gây quỹ tình nguyện vì cộng đồng, giao lưu kết nối giữa các nhóm; tham gia công tác xã hội... CLB Thủ lĩnh SV đã dần thu hút được nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia. Từ khi mới manh nha hoạt động (tháng 4-2016), với số lượng thành viên ít ỏi ban đầu, đến nay CLB Thủ lĩnh SV đã thu hút, tập hợp hơn 1.000 bạn SV trong toàn tỉnh. Đây không chỉ là nơi rèn luyện kỹ năng cho các bạn trẻ, môi trường sinh hoạt Đoàn, Hội mà còn là ngôi nhà chung để những bạn trẻ chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc cần xử lý trong cuộc sống để từ đó có sự quan tâm và động viên kịp thời giữa các thành viên trong CLB.

Chia sẻ về những ấp ủ, dự định xây dựng CLB, bạn Nguyễn Quang Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Thủ lĩnh SV cho biết: “Mong muốn của CLB là sẽ thu hút đông đảo các bạn SV bằng các hoạt động luôn có sự sáng tạo, đổi mới, không lặp lại mô tuýp cũ. Thực tế hiện nay, nhu cầu được rèn luyện, trải nghiệm và thu thập các kỹ năng sống, kỹ năng “mềm” của thanh thiếu niên là rất lớn. Rất nhiều đội nhóm, CLB, các lớp huấn luyện… đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này, nhưng vẫn còn đi theo lối mòn, dẫn đến hiệu quả rèn luyện không cao”. Vì thế, Nghĩa muốn xây dựng một CLB nhằm tập hợp những SV ưu tú, trở thành những “người tiên phong” và là hạt nhân trong các hoạt động xã hội và các phong trào đoàn thể, tận dụng “hiệu ứng số đông” để tác động và gây ảnh hưởng tốt tới mọi người xung quanh.

Vì lý do đó, mới đây (ngày 8-10), “Ngày hội thủ lĩnh SV”, “Màu áo thủ lĩnh”, CLB Thủ lĩnh SV đã được chính thức tổ chức và ra mắt. Chương trình gồm chuỗi hoạt động như lễ ra mắt CLB, tham gia các trò chơi lớn tại trường ĐH Thủ Dầu Một và tại nhà tù Phú Lợi; thực hiện trải nghiệm “Khi tôi là người bán vé số” và chơi trò chơi lớn tại Công viên Thanh Lễ. Tại lễ ra mắt, các thành viên CLB cũng được nghe bài nói chuyện của diễn giả Nguyễn Minh Khôi - kiện tướng võ thuật quốc tế, chuyên gia tạo động lực truyền cảm hứng cho các bạn SV.

Nói về những dự định trong tương lai, chàng SV năm 2 khoa Công tác xã hội, Nguyễn Quang Nghĩa chia sẻ: “Trong thời gian tới, CLB Thủ lĩnh SV sẽ duy trì đều đặn các hoạt động, tạo sân chơi bổ ích từ những trò chơi hoàn toàn mới lạ, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho SV; thi đua thực hiện phong trào “SV 5 tốt”... để tự mỗi người sẽ là thủ lĩnh của chính mình, tự thay đổi và hoàn thiện mình theo hướng tích cực, có lợi cho bản thân, mọi người xung quanh và cho xã hội”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên