Câu lạc bộ Dấu chân xanh: “Tận tâm - sáng tạo - thiết thực”

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Với tiêu chí: “Tận tâm-sáng tạo - thiết thực”, Câu lạc bộ (CLB) Dấu chân xanh (DCX) thuộc Hội LHTN TX.Tân Uyên dù mới ra đời nhưng đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường tốt để rèn luyện, cống hiến sức trẻ.  

CLB Dấu chân xanh thuộc Hội LHTN TX.Tân Uyên tạo môi trường năng động, phát huy sức trẻ trong thanh niên. Ảnh: T.LÊ

Anh Lê Quốc Anh, Chủ nhiệm CLB DCX cho biết, CLB hoạt động với các mảng chính là kỹ năng, văn nghệ, truyền thông, kết nối sinh viên và thực hiện các chương trình tình nguyện. Các hoạt động này nhằm cung cấp cho các bạn hội viên kỹ năng mềm (kỹ năng thực hành xã hội; giao tiếp; đứng trước đám đông; kỹ năng Đoàn, Hội) do huấn luyện viên cấp I, Trung ương Hội LHTN Việt Nam hướng dẫn. Ngoài ra, CLB cũng giúp các hội viên tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, chia sẻ lẫn nhau thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Từ định hướng đó, dù mới thành lập nhưng bằng “lửa” nhiệt huyết, các thành viên trong CLB đã thực hiện các hoạt động khá đều tay. Điển hình như tham gia các chương trình vì cộng đồng. Đó là các hoạt động “Ấm lòng đêm đông”, phát cháo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, những người lao công làm ca đêm trong dịp chào đón năm mới 2018; phối hợp với Ban Chỉ huy chiến dịch “Xuân tình nguyện” của trường Đại học Kinh tế - Luật và Đoàn phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) tổ chức các hoạt động tình nguyện như phát quang bụi rậm, làm sạch các tuyến đường trên địa bàn phường, thăm và dọn dẹp nhà cửa cho mẹ Việt Nam anh hùng; sửa sang nhà cửa cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Khánh Bình; tổ chức đêm văn nghệ mừng xuân “Ghi xuân cánh én” cho người dân và thiếu nhi trong phường; ủng hộ 20 phần quà trị giá 5 triệu đồng chăm lo cho thanh niên công nhân không có điều điện về quê ăn tết từ nguồn quỹ của CLB; tham gia hỗ trợ các hoạt động, các chương trình lớn của Thị đoàn, Hội LHTN thị xã, Nhà Thiếu nhi thị xã và các đơn vị bạn với các nội dung như giao lưu, hành trình về nguồn, trò chơi, team building, lửa trại…

Theo anh Lê Quốc Anh, Chủ nhiệm CLB, trong thời gian tới CLB sẽ rà soát lọc thành viên và tuyển chọn thêm thành viên mới, tăng cường tập huấn các kỹ năng để chuẩn bị và có kế hoạch hành động cho hai hoạt động lớn là tiếp sức mùa thi và chiến dịch hè tình nguyện. “Qua tất cả các hoạt động, tôi và các thành viên trong Ban chủ nhiệm đều mong muốn tất cả các bạn trong CLB sẽ trưởng thành, đủ bản lĩnh và thành công trong cuộc sống, trở thành những thanh niên tiêu biểu, xứng đáng với màu áo các bạn đang khoác trên mình, màu áo xanh Thanh niên Việt Nam”, anh Anh nói.

 CLB DCX đi vào hoạt động từ tháng 10- 2017 và có quyết định chính thức thành lập vào tháng 1-2018. CLB hiện có 60 thành viên gồm các bạn học sinh cấp 3, các bạn sinh viên và các thanh niên tại địa phương. CLB sinh hoạt định kỳ từ 9 giờ đến 11 giờ chủ nhật hàng tuần tại Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên