Câu lạc bộ đờn ca tài tử xã An Bình, Phú Giáo: Phấn khởi chào đón Festival

Cập nhật: 30-03-2017 | 22:00:42

Theo lời giới thiệu, chúng tôi tìm đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã An Bình, nơi thường xuyên diễn ra các buổi sinh hoạt của những hội viên đam mê nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT) của CLB ĐCTT xã An Bình để ghi nhận không khí sinh hoạt nơi đây.

 Một trích đoạn cải lương của CLB ĐCTT xã An Bình

 Được thành lập từ năm 2010, câu lạc bộ (CLB) do ông Ngô Văn Võ làm chủ nhiệm. Lúc đầu CLB chỉ có 6 hội viên. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, tạo điều kiện cho các hội viên sinh hoạt thường xuyên tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã An Bình nên CLB ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Đến nay, CLB đã có 24 hội viên, độ tuổi từ 35 đến 71 tuổi. Trong đó có Thu Sen, Hoàng Chính, Phương Tứ từng đoạt giải cao trong các cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần do Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh tổ chức, và nhiều người là công nhân cạo mủ cao su, buôn bán mủ tại các nông trường cao su trong xã.

Theo đó, nhiều hội viên được tuyển chọn vào CLB ĐCTT huyện, tham gia giao lưu tại các xã, thị trấn trong huyện, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ… Ngoài các chương trình giao lưu, hội thi, liên hoan, CLB còn tích cực tham gia trong các chương trình văn nghệ phục vụ các sự kiện, hội nghị, các dịp lễ, tết của UBND xã An Bình. Qua đó, CLB đã góp phần quảng bá những nét đẹp độc đáo của nghệ thuật ĐCTT.

Vui mừng trong tháng 4 tới, Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II, ông Ngô Văn Võ, Chủ nhiệm CLB ĐCTT xã An Bình, cho biết đây sẽ là dịp để hội viên CLB giao lưu, học hỏi nhiều điều hay từ các nghệ nhân, tài tử khắp nơi, nhất là gắn kết thêm tình đoàn kết, tạo mối tâm giao với các tỉnh, thành phố bạn trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của nghệ thuật ĐCTT Nam bộ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên