Câu lạc bộ “Hành trang sống”: Kết nối sinh viên

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

Giống như tên gọi, Câu lạc bộ (CLB) “Hành trang sống” được anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối trường Đại học Bình Dương thành lập vào đầu năm 2018 nhằm mục đích kết nối các sinh viên ở các trường khác nhau trên địa bàn Thủ Dầu Một; tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các sinh viên. Hoạt động của CLB còn giúp các sinh viên giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ cho nhau những kỹ năng sống cần thiết.

 Các thành viên CLB “Hành trang sống” trao đổi, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống

 Hiện nay, không ít sinh viên chỉ mải chạy theo những kiến thức ở trường lớp, làm thêm bên ngoài mà quên mất việc trang bị cho bản thân kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng sống cần thiết cũng như rất ít khi tham gia các hoạt động cộng đồng và ít kết nối bạn bè. Trăn trở với vấn đề này, anh Hiếu đã ấp ủ và thành lập CLB “Hành trang sống”. CLB chịu sự quản lý và điều phối hoạt động của ban chủ nhiệm, đồng thời sẽ có khoảng hơn 20 thành viên thường trực. Khi có các hoạt động lớn, CLB sẽ huy động thêm sinh viên của các trường. Mỗi năm, CLB sẽ có 2 hoặc 3 chuyến về nguồn. Ban chủ nhiệm CLB sẽ mời một hoặc hai thầy cô cùng các sinh viên tham quan các di tích ở Bình Dương, sau đó các thành viên sẽ ngồi lại cùng nhau trao đổi kiến thức cũng như nghe chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng sống. Ngoài ra, CLB còn có các hoạt động khác như tổ chức chương trình Tết Trung thu, đốt lửa trại, làm từ thiện...

Qua 3 năm hoạt động, anh Hiếu chia sẻ, hoạt động đáng nhớ nhất là chuyến đi tỉnh An Giang thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp trung thu 2019. Do CLB chỉ mới được thành lập nên thời gian đó gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn, hầu hết chi phí sinh hoạt và hỗ trợ quà bánh cho các em nhỏ đều do các thành viên cùng gom góp lại. CLB có vận động thêm nhưng cũng không được bao nhiêu vì nhiều người chưa tin tưởng vào CLB. Nhưng cũng chính những khó khăn đó đã khiến cho các thành viên cảm thấy chuyến đi càng thêm ý nghĩa và đáng nhớ.

Năm 2021 là một năm không được suôn sẻ mấy đối với CLB. Anh Hiếu tâm sự: “Do dịch bệnh Covid-19 nên CLB không làm được chương trình nào. Đa số các thành viên đều phải ở nhà để bảo đảm an toàn sức khỏe. CLB lâu ngày không hoạt động sẽ mất đi nhiều bạn nhiệt huyết”. Anh Hiếu cũng cho biết, năm nay đã là năm cuối anh học ở trường, sẽ có ít thời gian dành cho CLB, nhưng CLB vẫn chưa tìm được người phù hợp để thay thế vị trí chủ nhiệm. Anh Hiếu lo lắng về lâu dài nếu không có người đảm đương, chăm lo thì CLB sẽ đứng trước nguy cơ tan rã.

Mặc dù còn khó khăn nhưng anh Hiếu và các thành viên CLB “Hành trang sống” vẫn cố gắng dành thời gian cho sân chơi chung này. Anh Hiếu cũng mong muốn tình hình dịch bệnh mau chóng ổn định để có thể thực hiện nhiều kế hoạch mới, tiếp tục gắn kết các thành viên và duy trì CLB về lâu về dài.

N.TRÂM - C.TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên