Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Ngôi nhà chung thắm đượm tình người

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

Ông Huỳnh Bình Minh, Chủ nhiệm CLB nhớ lại: Những ngày mới thành lập, CLB còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nội dung hoạt động rất nghèo nàn, số lượng hội viên tham gia hạn chế. Tuy nhiên, với quyết tâm xây dựng CLB ngày càng lớn mạnh của Ban chủ nhiệm, cùng sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành, đoàn thể… CLB từng bước trưởng thành và phát triển.    Thông qua các hoạt động phong phú, phù hợp, CLB Hưu trí tỉnh thu hút ngày càng đông đảo hội viên tham gia

Với phương châm xây dựng CLB trở thành mái nhà chung, điểm hẹn lý tưởng cho những CBHT “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, nội dung hoạt động của CLB ngày càng phong phú. Đầu tiên phải kể đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã tạo sân chơi, nơi gặp gỡ của những CBHT. Các Tiểu ban (TB) Ca nhạc, bóng bàn - cầu lông… hoạt động rất sôi nổi và gặt hái nhiều thành công trong những lần tham gia thi đấu trong và ngoài tỉnh. Bác Minh Khoa, hội viên CLB cho biết: Tôi tham gia CLB từ năm 1996. Phải nói CLB có bước phát triển vượt bậc. Thông qua hoạt động của các TB đã giúp những CBHT như chúng tôi có nơi gặp gỡ, tụ họp bạn bè để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thoải mái tinh thần. Còn bác Trần Hảo chia sẻ: “Cuộc sống chiều về mà tình người vẫn ấm ban mai; Hoàng hôn cuộc đời mà vẫn tình người vẫn tươi thắm bình minh” được trích trong bài ca “Nắng ấm tình người” của tác giả Nguyễn Đình đã phản ánh đúng tâm tư, tình cảm của chúng tôi. Đến đây, ngoài gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, chúng tôi còn chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con cháu”.

Một trong những nội dung quan trọng của CLB là sinh hoạt chính trị. Vào ngày 3 hàng tháng, CLB đều tổ chức sinh hoạt định kỳ. Mỗi tháng, CLB sẽ chọn một chuyên đề cụ thể mang tính thời sự như: tình hình tranh chấp biển Đông, thời sự trong nước… Nhưng có khi là những chuyên đề rất gần gũi như chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; cách phòng, chống một số loại bệnh thường gặp; cách sử dụng thuốc hiệu quả…

Không dừng lại ở đó, cái nghĩa cái tình còn thể hiện ở sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau lúc ốm đau bệnh tật. Trong thời gian qua, CLB đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 885 lượt hội viên ốm đau với tổng số tiền gần 38 triệu đồng; đến chia buồn cùng gia đình, phúng điếu cho 225 hội viên quá cố với số tiền trên 27 triệu đồng.

“ CLB hiện có gần 1.100 hội viên, sinh hoạt ở 9 TB, gồm: TB Chính trị tư tưởng, TB Quản lý; TB Ca nhạc; TB Thơ văn; TB Cờ tướng; TB Thể dục dưỡng sinh; TB Bóng bàn và Cầu lông; TB Ca cổ, tài tử cải lương và TB Kiểm tra.”

Đánh giá quá trình hoạt động của CLB Hưu trí tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cho biết, trải qua 25 năm hình thành và phát triển với biết bao khó khăn, thử thách, CLB Hưu trí tỉnh ngày càng kiện toàn tổ chức, tăng cường cơ sở vật chất, có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Các chú, các bác luôn đi đầu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, là cây cao bóng cả làm chỗ dựa tin cậy cho các hoạt động ở địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Từ ngày thành lập đến nay, CLB không chỉ ngày càng làm tốt chức năng quy tụ, phát huy và tổ chức đời sống vui, khỏe, có ích cho CBHT mà còn đóng góp rất tích cực và quan trọng cho việc xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương. Đặc biệt, CLB đã đồng hành cùng Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà phấn đấu vượt qua trở ngại, thử thách để đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, CLB tiếp tục hoạt động có hiệu quả hơn nữa, phát huy vai trò nòng cốt của người cao tuổi trong các hoạt động phong trào, cuộc vận động ở địa phương để xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

THU THẢO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên