Câu lạc bộ hưu trí tỉnh: Nơi gặp gỡ của những người bạn tâm giao

Cập nhật: 05-11-2018 | 08:14:31

 Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh nằm trên địa bàn phường Phú Cường từ lâu đã trở thành nơi để các cán bộ, công chức nghỉ hưu gặp gỡ nhau, cùng đánh cờ, làm thơ trong một không gian thật ấm cúng của những người bạn.

Định kỳ ngày mùng 3 hàng tháng, ở đây sẽ có cuộc họp. Tuy nhiên, hàng ngày đây còn là điểm hẹn của các hội, nhóm ca nhạc, cờ tướng, bóng bàn... với một không khí rất vui vẻ, thắm tình bằng hữu. Chú Ngô Lộc, cán bộ hưu trí ở phường Hiệp Thành, cho biết trước đây chú làm ở Xí nghiệp Cơ khí Phú Lợi. Sau ngày nghỉ hưu thường hay sinh hoạt ở đây. “Bạn bè gặp nhau vui lắm và thuận tiện nữa nên thỉnh thoảng chúng tôi lại hẹn nhau ở đây”, chú Lộc chia sẻ. Chị Trần Thị Liên, Chánh Văn phòng CLB Hưu trí tỉnh, cho biết CLB hiện có 940 hội viên, mới đây kết nạp thêm 179 hội viên. Ngày mùng 3 hàng tháng là ngày họp định kỳ và nhiều nhất với khoảng gần 600 hội viên, các lần họp chuyên đề khác cũng trên dưới 200 hội viên tham dự. Những hoạt động ở đây có thể kể đến như: Các đội, nhóm tân nhạc, đờn ca tài tử; thể thao. Ở đây cũng có CLB sinh vật cảnh để các cô chú yêu thích trồng cây kiểng thể hiện niềm đam mê của mình. Vườn cây này cũng được trưng bày trong các dịp lễ, tết ở đường hoa, khuôn viên CLB vì thế cũng đẹp hơn nhiều...

Các cô, chú hưu trí đang đọc báo ở Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh

Không gian thoáng mát, rộng rãi là nơi để các cô chú gặp gỡ chuyện trò cùng nhau. Sách báo cũng có khá nhiều ở trên kệ để hội viên cùng tham khảo. Các hoạt động được tổ chức một cách bài bản và quy củ với 11 cán bộ phụ trách công tác hành chính được phân công nhau thực hiện. CLB Hưu trí tỉnh còn là nơi để hội viên đến nghe tình hình thời sự trong ngoài nước, tình hình an ninh trật tự trong tỉnh, từ đó có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh chóng đầy đủ và chính xác.

Có một điều mà chúng tôi ghi nhận khi đến đây là mặc dù đến tuổi nghỉ hưu nhưng các cô chú còn rất khỏe và trẻ. Thế nên, đây cũng là thời điểm mà các cô chú dành cho những đam mê sở thích của bản thân mình mà một thời gian dài vì công việc, vì lo lắng cho gia đình họ đành... gác qua một bên! Điển hình như ở đây, có nhiều người hát tân cổ rất hay và họ thường hát cho nhau nghe thật hồn nhiên trẻ trung. Câu lạc bộ thơ cũng là nơi thu hút nhiều cô chú. Những vần thơ là những cảm xúc của bản thân đã được ghi lại và đọc cho nhau nghe, sau đó mọi người góp ý để bài thơ được hay hơn và tập hợp in trong các tập thơ lưu hành nội bộ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên