Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Tổ chức Ngày thơ Việt Nam “Mừng Đảng, mừng Xuân mừng Bình Dương phát triển”

Cập nhật: 03-03-2015 | 14:03:48

*Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm thơ - nhạc “Tuổi trẻ và Tổ quốc”

(BDO) Nhân kỷ niệm 13 năm ngày thơ Việt Nam, sáng 3-3, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh đã tổ chức chương trình thơ, nhạc chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân mừng Bình Dương phát triển”. Tham dự chương trình có các hội viên thuộc các CLB thơ trong tỉnh và các nghệ sĩ âm nhạc, đờn ca tài tử.

NSƯT Hồng Vân diễn ngâm bài “Nguyên tiêu” của Bác Hồ

Ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức trọng thể với tiếng trống khai hội thơ, các tiết mục ngâm thơ của Lý Thường Kiệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh… Ngoài ra, hội viên còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ như: Tân cổ “Anh sẽ về thăm lại quê em” (nhạc sĩ Võ Đông Điền do vợ chồng nghệ sĩ Thăng Long- Thiên Xuân biểu diễn); “Thuyền và biển” (thơ Xuân Quỳnh, nhạc Phan Huỳnh Điểu do Thúy Nga, Tiến Dũng biểu diễn); “Mùa xuân đầu tiên” (Văn Cao, tốp ca nữ biểu diễn)…

Theo ông Bùi Lê Hương, Chủ nhiệm CLB thơ Hưu trí tỉnh, ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức chu đáo, ấm cúng và là dịp giao lưu giữa những người yêu thơ, nhạc trong tỉnh.

*Trước đó, tối 2-3, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức đêm thơ “Tuổi trẻ và Tổ quốc”.

Sau bài thơ bất hủ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh do NSƯT Hồng Vân diễn ngâm là những tác phẩm thơ, nhạc như: Nguyên tiêu anh ở Trường Sa (Thanh Hải, Thùy Dương ngâm thơ), Tình xuân (Lệ Hồng, Lý Bạch Huệ ngâm thơ), Du xuân hái mặt trời (Tiến Đường, Đài Trang diễn ngâm), thơ của nhà thơ nữ Cát Du, bài hát Ngày em còn thắt bím (thơ Kim Tuấn, nhạc Võ Đông Điền)... Thơ được coi là “tiếng nói của tâm hồn”, dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu  thơ từ lâu đời nên việc tổ chức đêm thơ đã đáp ứng nhu cầu thưởng thức thơ và âm nhạc của những văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên