Câu lạc bộ hưu trí TX.Dĩ An: “Ngôi nhà chung” của cán bộ hưu trí

Cập nhật: 22-11-2017 | 08:06:19

Được thành lập vào 23- 11-2002, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí TX.Dĩ An tròn 15 tuổi. Ban đầu, CLB chỉ có 15 người là cán bộ hưu trí tự nguyện đến với nhau. Sự tham gia ngày càng đông của những cán bộ hưu trí tại địa phương đã đưa hoạt động của CLB ngày càng trở nên phong phú.

Hoạt động nổi bật đầu tiên của CLB Hưu trí TX.Dĩ An là các phong trào văn hóa, nghệ thuật. Cụ thể là nhóm thơ và ca hát - hai loại hình được yêu thích nhất. Sau đó là các hình thức sinh hoạt khác như nhóm kể chuyện, phổ biến các bài thuốc hay, nhóm luyện tập thi đấu bóng bàn... Hai năm trở lại đây, CLB lại có thêm môn thể thao bi sắt (petanque) tạo nên sân chơi khá hấp dẫn cho không chỉ hội viên hưu trí mà còn tập hợp được thanh niên tại địa phương tham gia rất hào hứng.

Các thành viên CLB Hưu trí TX.Dĩ An trong chuyến về nguồn tại TX.Tân Uyên. Ảnh: TRẦN ĐÔN

Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh để các cụ hưu trí vui sống tuổi già, CLB cũng quan tâm về giáo dục truyền thống, chăm lo sức khỏe cho hội viên và tham gia nhiều hoạt động của địa phương. Thời gian qua, CLB đã tổ chức nhiều cuộc về nguồn cho hội viên, như thăm lại Trung ương Cục miền Nam (R), thăm Chiến khu Đ, di tích chiến thắng Bàu Bàng, địa đạo Tam giác sắt và làng tre Phú An, TX.Bến Cát, di tích chiến thắng Phước Thành, Chiến khu Thuận An Hòa (TX.Thuận An), viếng đền Bác Tôn ở An Giang... Tất cả những địa danh đã đi qua, đều có tác dụng ôn lại truyền thống, giúp hội viên mở rộng hiểu biết và trân trọng quá khứ hào hùng của một thời gian lao mà anh dũng.

Là một thành viên của Mặt trận Tổ quốc thị xã, các hoạt động phối hợp với địa phương cũng được Ban chủ nhiệm CLB quan tâm thực hiện. CLB phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Dĩ An tổ chức cuộc thi tìm hiểu nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là thanh thiếu niên và học sinh. Bên cạnh đó, công tác từ thiện giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng được CLB thực hiện theo khả năng của mình. 15 năm qua, CLB đã vận động, quyên góp trong hội viên và các nhà hảo tâm xây tặng 5 căn nhà tình thương trị giá hàng trăm triệu đồng và trao tặng nhiều hiện vật và tiền mặt cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, CLB ra được 10 tập thơ chủ đề “Dĩ An gọi”; hàng năm ra một tờ báo tường vào dịp mừng Đảng, mừng xuân. Đội văn nghệ của CLB tích cực tham gia giải tiếng hát người cao tuổi cấp huyện, thị; giao lưu với nhiều địa phương; phong trào luyện tập và thi đấu bi sắt phát triển khá tốt, trở thành đầu tàu cho môn thể thao mới này tại TX.Dĩ An...

CLB Hưu trí TX.Dĩ An đã thực sự là ngôi nhà chung cho nhiều người hưu trí đến sinh hoạt, vui chơi giải trí. Đây cũng là nơi mọi người quan tâm đến nhau khi đau ốm bệnh hoạn, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, động viên nhau giữ gìn truyền thống cách mạng và giáo dục con cháu phát huy truyền thống.

TRẦN ĐÔN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên