Câu lạc bộ karatedo đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Kết nối đam mê võ đạo truyền thống

Cập nhật: 28-03-2015 | 08:48:17

Câu lạc bộ (CLB) Karatedo thuộc Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bình Dương được thành lập vào tháng 6-2013, đã thật sự trở thành sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho đông đảo các bạn sinh viên (SV); là nơi kết nối niềm đam mê, tình yêu của giới trẻ đối với võ đạo truyền thống.

Đưa võ đạo truyền thống đến với sinh viên

Hàng ngày, cứ vào khoảng 17 giờ 30 phút, sân trường Đại học KT-KT Bình Dương lại rộn ràng, sôi nổi với không khí tập luyện của các bạn SV trong CLB. Anh Võ Văn Toàn, Phó Chủ nhiệm CLB, huấn luyện viên trưởng cho biết, bản thân anh từng theo học Karatedo truyền thống tại Võ đường Nghĩa Dũng (Thừa Thiên - Huế) hơn 10 năm. Mang theo niềm đam mê đó, sau khi nhận công tác tại trường Đại học KT-KT Bình Dương, anh rất muốn thành lập một CLB Karatedo truyền thống để các bạn SV luyện tập. Đầu năm 2013, anh xin ý kiến Đoàn trường và Hội SV thành lập CLB để dạy võ đạo cho các bạn SV, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong trường. “Thành công ngoài mong đợi, ngay sau khi thành lập, CLB đã được nhiều nhân viên, chuyên viên, giảng viên trong trường hưởng ứng, sau đó nhân rộng, thu hút đông đảo SV tham gia. Hiện nay, CLB có hơn 60 bạn là ĐVTN, SV đang theo học tại trường tham gia tập luyện thường xuyên. Ngoài việc luyện tập để tăng cường sức khỏe, giữ gìn các thế võ truyền thống của dân tộc, CLB đã trở thành một địa chỉ cho các bạn SV yêu thích Karatedo giao lưu, kết bạn với nhau”, anh Toàn nói.

Một buổi tập luyện dành cho thành viên cấp đai đen của CLB. Ảnh: T.AN

Gần 2 năm sau khi ra đời, CLB đã thật sự trở thành sân chơi vô cùng ý nghĩa, bổ ích và gặt hái được những thành công nhất định. Tiêu biểu trong năm 2014, CLB tham gia 3 giải Karatedo truyền thống TP.Hồ Chí Minh mở rộng với kết quả đạt 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng; giải Karatedo Bình Long - Bình Phước đạt 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn; giải Karatedo truyền thống Đại học RMit Việt Nam, đứng nhất toàn đoàn...

Rèn luyện kỹ năng sống

Bên cạnh luyện tập võ thuật, các bạn ĐVTN, SV còn học hỏi thêm được nhiều kỹ năng sống tại CLB. “Học võ không chỉ giúp mình mà còn để giúp người, học võ cũng là học nhân cách làm người, đó chính là võ đạo...”, bạn Nguyễn Thế Anh, một thành viên của CLB chia sẻ.

Điều đáng ngạc nhiên ở CLB, các SV nữ tham gia luyện tập có phần đông hơn các SV nam. Bạn Kim Ngân, SV năm 2 đang theo tập luyện tại CLB cho biết: “Tham gia vào CLB trước hết là để rèn luyện sức khỏe, bên cạnh đó tôi và các bạn còn được luyện những thế võ tự vệ căn bản nhất, dễ áp dụng phòng thân khi gặp phải kẻ xấu...”. Anh Võ Văn Toàn cho biết thêm, ngoài luyện tập võ thuật cổ truyền, CLB võ thuật SV trường Đại học KT-KT Bình Dương còn xen kẽ tổ chức các buổi rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng đứng lớp, thuyết trình, tổ chức, điều hành trò chơi trước đám đông...; đồng thời thường xuyên tổ chức sinh nhật tập thể cho các thành viên nhằm tạo thêm sự giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết cho các thành viên trong CLB. Bên cạnh đó, CLB cũng tổ chức cắm trại, đi tham quan thực tế, qua đó học hỏi thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

“CLB hoạt động với phương châm rèn luyện sức khỏe, ý chí, đạo đức, tinh thần võ sĩ đạo, giúp SV có những giờ phút thoải mái sau ngày làm việc, học tập căng thẳng. Bên cạnh dạy võ thuật, CLB đặc biệt chú trọng công tác dạy võ đạo. Đó là dạy cách ứng xử, cách sử dụng võ thuật và đạo đức người học võ, truyền thống tôn sư trọng đạo...”, anh Toàn nói.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên