Câu lạc bộ Kết nối Thanh niên công nhân: Kết nối ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật: 29-10-2016 | 08:50:55

Theo định hướng của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh, 5 Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm đã tổ chức chương trình “Kết nối ủng hộ miền Trung” bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là chương trình nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung của TNCN trên địa bàn tỉnh.


Các thành viên CLB Kết nối TNCN đóng góp nhu yếu phẩm. Ảnh: N.Ý

Chương trình “Kết nối ủng hộ miền Trung” được tổ chức với hình thức quyên góp tiền mặt, ủng hộ mì gói, gạo, đồ dùng học tập và quần áo kéo dài đến ngày 28-10 vừa qua. Mặc dù đời sống công nhân lao động còn nhiều khó khăn, nhưng sau khi chương trình được phát động, hơn 300 thành viên các CLB Kết nối TNCN đã tích cực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; đóng góp và vận động mọi người tham gia ủng hộ. Chương trình cũng vận động các thành viên CLB để các bạn huy động khối đông cùng giúp các thành viên có gia đình, người thân bị ảnh hưởng bão lũ ở quê. Mỗi sự đóng góp của TNCN, người lao động dù ít hay nhiều đều thể hiện rõ nét tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Sự kết nối có thể chia sẻ một phần với đồng bào đang chịu cảnh lũ lụt, thiệt hại nặng nề về vật chất lẫn tinh thần. Đó là hành động mang nhiều ý nghĩa của sự đoàn kết giữa những người bạn đồng hương, những người bạn xa quê gặp nhau nơi lập nghiệp nhưng gắn bó vì tình tương ái. Trong khoảng thời gian 10 ngày phát động, chương trình đã mang lại kết quả hội thu được 75 thùng mì, hơn 2 tấn gạo, sữa và quần áo.

Các thành viên CLB Kết nối TNCN không chỉ đóng góp, vận động mà còn tích cực tham gia công tác hội thu, sắp xếp quần áo cũ ngay ngắn để chuyển đến tay đồng bào lũ lụt khó khăn. Chị Nguyễn Thị Hà, thành viên CLB Kết nối TNCN nói: “Chương trình này rất ý nghĩa đối với anh chị em công nhân lao động, nhất là những người quê ở vùng lũ lụt đang có gia đình gặp khó khăn. Các thành viên CLB có thể được giúp đỡ, được chia sẻ và được làm những việc tốt để cảm thấy vui vẻ trong đời sống lao động xa quê”.

Kết quả từ hội thu, đối với nhu yếu phẩm trung tâm gửi sang Hội Chữ thập đỏ tỉnh để trao tay đồng bào lũ lụt; về quần áo sẽ theo xe miễn phí để gửi ra miền Trung. Bên cạnh đó, các bạn thành viên CLB còn quyên góp một số tiền để hỗ trợ các bạn TNCN là thành viên hoặc không là thành viên CLB nhưng có gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt. Hiện tại, các CLB Kết nối TNCN cũng đang hội thu tiền mặt, số tiền thu được sẽ trao tặng tận tay cho các TNCN đang làm việc tại Bình Dương.

Có thể nói, chương trình “Kết nối ủng hộ miền Trung” bị thiệt hại do mưa lũ của các CLB Kết nối TNCN đã tạo điều kiện để mỗi thành viên, TNCN có một “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, thể hiện tinh thần tương thân tương ái rất đáng quý, cùng giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn.

NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên