Câu lạc bộ kỹ năng, Huyện đoàn Dầu Tiếng: Giúp thanh niên rèn luyện, tự khẳng định

Cập nhật: 20-09-2014 | 09:21:26

Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức lãnh đạo phong trào trong các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, cuối năm 2011, Câu lạc bộ kỹ năng (CLBKN) của Huyện đoàn Dầu Tiếng được thành lập. Sau 3 năm, CLBKN đã đào tạo được nhiều cán bộ Đoàn - Hội - Đội giỏi. Ngoài việc tổ chức nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, CLB còn cùng Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, gây quỹ vì trẻ em nghèo.

Sân chơi bổ ích

Sau nhiều chuyến công tác tình nguyện cùng với CLBKN, chúng tôi được các thành viên “khoe”: Đây là sân chơi bổ ích giúp các bạn đoàn viên, thủ lĩnh Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn rèn luyện kỹ năng sống. Theo đó, nhiều thủ lĩnh ở các tổ chức được trang bị những kiến thức và nghiệp vụ để xây dựng phong trào đạt hiệu quả cao. Thông qua các buổi tập luyện, trao dồi kiến thức, thành viên trong CLBKN đã tự tin khi đứng trước tập thể, là người thu hút đám đông bằng những phương pháp dẫn chuyện, kể chuyện hay tổ chức các trò chơi...

Một buổi tập luyện kỹ năng dẫn chương trình của Câu lạc bộ kỹ năng.

Ảnh: THANH QUANG

Là thành viên ưu tú của CLBKN, Tổng phụ trách Đội của trường THCS Minh Hòa (xã Minh Hòa), cô giáo Du Thị Nghị chia sẻ: “Tôi đến với CLB bằng tinh thần yêu thích hoạt động phong trào. Khi tham gia vào CLBKN, tôi được va chạm thực tế, khi trở về trường công tác, có thêm kinh nghiệm và tích lũy được kiến thức nghiệp vụ. Đây là sân chơi để rèn luyện, tự khẳng định mình trước tập thể, tự tin để phát huy tính sáng tạo của bản thân…”. Anh Lê Văn Thắng, Bí thư Xã đoàn Định Hiệp bày tỏ niềm vui khi tham gia vào CLBKN: “Với các kỹ năng được trang bị, tôi tự tin hơn khi tham gia phát biểu tại những buổi họp ở cơ quan cũng như tổ chức sinh hoạt cho thanh niên địa phương. Đến với CLB, tôi cũng thường xuyên được trau dồi thêm kiến thức về lịch sử Đảng, Đoàn - Hội - Đội”.

Theo chân các thành viên trong CLBKN về xóm Bè, ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa để tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi trong những ngày đầu tháng 9, chúng tôi được chứng kiến nhiều trò chơi mới, các màn ảo thuật dành cho thiếu nhi do các thành viên nghĩ ra đã khiến người đến xem hết lời khen ngợi. Một thành viên trong CLB bật mí: “Đây là thành quả sau một thời gian chú tâm luyện tập của tập thể CLBKN!”.

Rèn luyện kỹ năng

Ngoài công việc hướng dẫn về các kỹ năng tổ chức trong các chương trình Đoàn - Hội - Đội, Ban chủ nhiệm CLB còn trang bị cho các thành viên kiến thức về kinh tế, văn hóa xã hội. Các thành viên cũng được nâng cao khả năng trong công tác tham mưu, phối hợp để làm tốt nhiệm vụ này tại nơi công tác. Chị Trần Thị Minh Thư, Chủ nhiệm CLBKN cho biết: “Nhờ chú trọng trong công tác đào tạo nên nhiều đơn vị Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện có thêm nguồn nhân lực để vững tin khi tham gia tổ chức các ngày lễ, hội. Đây là nơi đào tạo nguồn cán bộ để tổ chức phong trào nhằm phục vụ công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước…”. Chị Minh Thư cũng là một thành viên Hội đồng huấn luyện của Tỉnh đoàn, đã trải qua nhiều lớp nghiệp vụ. Nhờ đó, Minh Thư đã vận dụng được những kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn do cán bộ Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đào tạo trước đó để áp dụng vào mô hình hoạt động của CLB này.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động phong trào, biểu diễn văn nghệ, giao lưu với các cơ sở Đoàn - Hội - Đội nhằm tạo sân chơi rèn luyện kỹ năng cho các thành viên, CLBKN còn tổ chức bán hoa tươi trong các ngày lễ, tết; vận động các thành viên trong CLB ủng hộ tiền gây quỹ vì trẻ em nghèo. Sau 3 năm đi vào hoạt động, đến nay, CLBKN đã tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nói về kế hoạch hoạt động của CLBKN trong thời gian tới, chị Minh Thư, Chủ nhiệm CLB cho biết, tới đây, Ban chủ nhiệm sẽ đưa kỹ năng tổ chức hoạt động vào chiều sâu. Cụ thể là đẩy mạnh công tác nghiên cứu về lịch sử Đảng và những chuyên đề về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung vào công tác tuyên truyền về biển đảo quê hương cho các thành viên trong CLB.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên