Câu lạc bộ Kỹ năng huyện Phú Giáo: Nơi đoàn kết tập hợp thanh niên

Cập nhật: 23-01-2016 | 11:10:18

Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng huyện Phú Giáo được thành lập và đi vào hoạt động năm 2006 do Hội LHTN huyện Phú Giáo trực tiếp định hướng hoạt động và quản lý. Từ đó đến nay, CLB đã tập trung xây dựng các chương trình hoạt động nhằm thu hút và tập trung thanh niên (TN) vào tổ chức hội. 

 Những ngày đầu mới thành lập CLB kỹ năng của huyện có 15 thành viên là những cán bộ chủ chốt của ủy ban hội cơ sở. Qua quá trình hoạt động, nhận thấy CLB là nơi sinh hoạt lý tưởng cho TN nên đông đảo TN ở các ấp, xã đã nhiệt tình tham gia. Đến nay đã có 11/11 xã, thị trấn thành lập CLB cấp cơ sở và 4 CLB trực thuộc trường THPT với hơn 200 thành viên. Với điều kiện kinh phí và các thiết bị hoạt động cho CLB còn gặp khó khăn song những thành viên Ban chủ nhiệm với tâm huyết và sự nỗ lực của mình đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt kỹ năng nhằm tập hợp những TN có cùng sở thích đến CLB.

Với nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, CLB kỹ năng của huyện đã tổ chức hơn 60 đợt sinh hoạt tại các cụm nhà văn hóa xã, tổ chức các hoạt động giao lưu với Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh, giao lưu và hướng dẫn kỹ năng cho đoàn viên TN các trường THCS, THPT trên địa bàn, Đoàn đặc công 429, Trung đoàn 271... Bên cạnh đó, để nâng cao kỹ năng hoạt động hội và phong trào TN, kỹ năng đoàn kết tập hợp TN cho các thành viên, Ban chủ nhiệm CLB còn tổ chức 6 lớp tập huấn những kỹ năng sinh hoạt cơ bản, cần thiết trong công tác hội và phong trào TN như: trang bị những kiến thức về các trò chơi vận động, trò chơi lớn, khiêu vũ, múa hát tập thể. Song song đó, các thành viên CLB kỹ năng của huyện còn là những nòng cốt phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức sân chơi cuối tuần, sân chơi lưu động cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện tại 22 điểm trường tiểu học, THCS. Với phương châm “tập trung các hoạt động thiết thực, nâng cao đời sống tinh thần cho TN”, Hiện CLB kỹ năng đang tập trung vào công tác huấn luyện kỹ năng cho cán bộ Đoàn - Hội cơ sở nhằm tham gia các hoạt động dã ngoại, hội trại. Từ hoạt động của các CLB, tỷ lệ đoàn kết tập hợp TN trong những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Tại các cấp hội đã có nhiều giải pháp để nâng cao số lượng và chất lượng hội viên, các phong trào luôn được gắn với lợi ích và nhu cầu của hội viên TN.

Anh Phạm Văn Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Phú Giáo, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ban chủ nhiệm CLB kỹ năng huyện đã kiện toàn tổ chức xây dựng chương trình hoạt động theo giai đoạn mới với mục đích phát huy tinh thần xung phong tình nguyện trong TN, tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp TN, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, CLB còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực để thanh niên trở thành người có đủ sức khỏe, trình độ, trí tuệ, xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

VƯƠNG PHẠM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên