Câu lạc bộ “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ”: Một mô hình nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 18-12-2015 | 09:06:34

Câu lạc bộ (CLB) “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” của Hội LHPN phường Hòa Lợi (TX. Bến Cát) được thành lập vào năm 2010. Sau 5 năm đi vào hoạt động, CLB đã góp phần thay đổi cơ bản nhận thức của các thành viên, góp phần tạo sự công bằng, bảo đảm quyền bình đẳng giới.

Các thành viên trong CLB “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để đưa CLB ngày càng hoạt động hiệu quả hơn. Ảnh: H.PHƯƠNG

Hiện với 32 thành viên đang tham gia sinh hoạt, CLB “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” nhằm vận động nam giới, đặc biệt các ông chồng tôn trọng, giúp đỡ phụ nữ, vợ con trong công việc gia đình, không nên có hành vi bạo lực và nam giới phải làm gương, là điểm tựa vững vàng cho phụ nữ. CLB được duy trì sinh hoạt theo tháng với các nội dung như tuyên truyền và phát các tài liệu về giới và bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trong gia đình, vận động nam giới không có hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, CLB còn tổ chức tuyên truyền gương người tốt, việc tốt nhằm giúp các thành viên nam giới hiểu và thông cảm với những khó khăn của phụ nữ để tạo điều kiện cho phụ nữ được vươn lên, bình đẳng với nam giới trong gia đình và ngoài xã hội. Đây là mô hình được đông đảo người dân trên địa bàn đón nhận, tích cực tham gia, xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa ở địa phương.

Anh Hà Minh Chiến, Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Trong các buổi sinh hoạt, vì có nhiều nội dung phong phú nên không chỉ các bà vợ mà nhiều ông chồng đã nâng cao được nhận thức về bình đẳng giới. Từ quan niệm cũ cho rằng, trách nhiệm của người vợ trong gia đình là phải cáng đáng việc nhà, bếp núc, chăm sóc con cái đến chăm lo gia đình, nay người chồng đã cùng với vợ làm công việc gia đình và ngoài xã hội. Đặc biệt, không có tình trạng mâu thuẫn nhau do người chồng uống rượu say, phá phách, đánh đập, chửi bới vợ con”.

Chị Lê Ngọc Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Lợi cho biết: “Để duy trì hoạt động của CLB, các hội viên mà chủ yếu là các ông chồng đã cùng nhau học tập và chia sẻ kinh nghiệm về mọi vấn đề. Việc làm này nâng cao ý thức trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình, xứng đáng là điểm tựa vững chắc cho vợ và các con. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống bạo lực trong gia đình, bảo vệ quyền bình đẳng cho phụ nữ”. Điều dễ nhận thấy nhất về hiệu quả hoạt động của các CLB sau 5 năm hoạt động là trên địa bàn phường không còn tình trạng bạo lực gia đình.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên