Câu lạc bộ nhà trọ xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng): Phát huy vai trò trong công tác bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 07-12-2020 | 09:26:22

Thiếu tá Nguyễn Hữu Hạnh, Trưởng Công an xã Thanh An cho biết việc thành lập và đi vào hoạt động của mô hình “Câu lạc bộ (CLB) Nhà trọ xung kích xã Thanh An” có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại đây. CLB đã chủ động nắm tình hình, bảo đảm ANTT trong khu nhà trọ, nắm chắc thông tin các nhân khẩu, công nhân đến lưu trú, đối tượng nghi vấn phạm tội, truy nã, trốn tránh pháp luật, biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội, đối tượng bất minh về thời gian, tài sản, đối tượng băng nhóm, đối tượng hoạt động tệ nạn xã hội trong các khu nhà trọ...

Trong năm 2020, các thành viên trong CLB đã báo cáo kịp thời cho Công an xã về công tác nhân khẩu lưu trú, các đối tượng nghi vấn phạm tội; cùng cơ quan công an vận động, giải tán nhiều vụ, nhiều nhóm công nhân tụ tập về khuya, gây rối trật tự công cộng, tham gia bắt 5 vụ trộm cắp, 6 đối tượng. Ngoài ra, CLB còn vận động trên 450 phần quà cho anh chị em công nhân, vận động chủ nhà trọ giảm 3 tháng tiền thuê phòng trọ cho công nhân trên địa bàn trong đợt dịch bệnh Covid-19, vận động 100% các nhà trọ gắn thiết bị camera an ninh; tham gia nhiều công tác xã hội như dọn vệ sinh, phát quang hai bên đường, tặng quà cho người nghèo... Hướng dẫn cho các chủ nhà trọ, thành viên CLB làm tốt công tác quản lý tại nhà trọ, vừa góp phần trong công tác bảo đảm ANTT vừa tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý. Qua đó, góp phần giúp cho tình hình ANTT trên địa bàn xã được ổn định.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên