Câu lạc bộ nhảy hiện đại Trung tâm văn hóa – Điện ảnh tỉnh: Khát khao được biểu diễn

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

Thành lập từ năm 2009, đến nay Câu lạc bộ (CLB) nhảy hiện đại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (TTVH-ĐA) tỉnh đã có 25 thành viên cùng chung niềm đam mê thể hiện năng khiếu qua những vũ đạo mạnh mẽ.

 Sinh hoạt tại TTVH-ĐA tỉnh từ 17 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút vào các ngày trong tuần (trừ chủ nhật) là một điều kiện thuận lợi để CLB nhảy hiện đại phát huy các thế mạnh của mình. CLB có nhiều cơ hội được tham gia biểu diễn trong các chương trình văn nghệ phục vụ vào các dịp lễ, tết của TTVH-ĐA tỉnh, biểu diễn minh họa cho các thí sinh tại vòng chung kết Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bình Dương, góp phần phong phú món ăn tinh thần của người dân trong tỉnh. Và gần đây, CLB còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng cao như: giải nhì hội thi nhảy hiện đại do Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh tổ chức năm 2013, tháng 12-2013 đoạt giải nhất tại cuộc thi Âm nhạc và Bước nhảy do VTV9 tổ chức và gần đây nhất là HCB tại liên hoan các nhóm nhảy “Sắc màu miền Đông” năm 2014.  

 Tiết mục Sức sống tuổi trẻ của CLB nhảy hiện đại TTVH-ĐA tỉnh trong chương trình văn nghệ mừng Ngày Quốc tế phụ nữ.Ảnh: MINH HIẾU

Để có được những thành tích trên, các thành viên trong CLB đã phải luyện tập rất vất vả trong nhiều tháng liền. Nhưng với họ thì đây là một sân chơi lành mạnh, rèn luyện sự dẻo dai và thể hiện khả năng của bản thân qua những vũ điệu mạnh mẽ, mỗi một bài biểu diễn là những đóng góp ý tưởng sáng tạo, là những hơi thở đầy tâm huyết của tất cả các thành viên. “Mặc dù gặp nhiều khó khăn do hầu hết các thành viên trong CLB là những bạn trẻ, tuổi từ 18 - 27, có người đang làm việc tại các khu công nghiệp, có người là sinh viên của trường đại học, có người là học sinh các trường THPT trong tỉnh, nhưng CLB vẫn khát khao được biểu diễn nhiều hơn bởi nhiều bài diễn đã được luyện tập công phu, mang nhiều thông điệp ý nghĩa chưa có dịp ra mắt khán giả”, anh Tạ Huyền Trang, Chủ nhiệm CLB nhảy hiện đại TTVH-ĐA tỉnh chia sẻ. Để tạo điều kiện cho các thành viên được thể hiện khả năng nhiều hơn, Ban chủ nhiệm đã tuyển chọn những bạn xuất sắc trong CLB thành lập vũ đoàn Cơn Bão, phối hợp với các nhà hàng tham gia biểu diễn phục vụ trong các tiệc cưới, qua đó vừa tạo thêm thu nhập cho CLB vừa tạo thêm sự phong phú cho các chương trình văn nghệ trong bữa tiệc.

Nhìn họ biểu diễn uyển chuyển linh hoạt với những vũ đạo mạnh mẽ trong nền nhạc trẻ trung sôi động, sẽ dễ dàng cảm nhận được tinh thần đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ muốn được cống hiến vì nghệ thuật, vì nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân Bình Dương.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên