Câu lạc bộ Nhiệt huyết trẻ: Nơi kết nối những tâm hồn

Cập nhật: 07-10-2011 | 00:00:00

Mỗi tuần một lần tại Công viên Thanh Lễ, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Nhiệt huyết trẻ phường Hiệp Thành (TX.TDM) lại họp mặt. Đến với CLB, các bạn trẻ không chỉ trải nghiệm khả năng lãnh đạo của cán bộ Đoàn mà còn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sống.  Một buổi sinh hoạt của CLB của các bạn trẻ

Xuất phát từ mong muốn tổ chức sân chơi bổ ích, ý nghĩa, CLB Nhiệt huyết trẻ đã ra đời nhằm rèn luyện sức trẻ, sự sáng tạo và ý chí vượt khó của các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Được thành lập từ năm 2008, sau gần 3 năm trưởng thành và phát triển, CLB luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều bạn trẻ. CLB hiện có 50 thành viên thường xuyên hoạt động trên các lĩnh vực đoàn kết tập hợp thanh niên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi và tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. 

Mặc dù một tuần sinh hoạt một lần nhưng các thành viên trong CLB đã xây dựng và thực hiện chương trình khá hoàn chỉnh, mang tính chuyên nghiệp cao. Kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - hội là một nội dung được các bạn trao đổi, trui rèn kinh nghiệm. Bạn Bích Phượng, thành viên CLB đưa ra chính kiến: “Để phong trào Đoàn ngày càng lớn mạnh, đi vào chiều sâu, đòi hỏi cán bộ Đoàn cần có kỹ năng thiết kế một chương trình, biết cách sinh hoạt trò chơi và tổ chức các tiết mục văn nghệ. Trong tất cả mọi việc, cán bộ Đoàn cần chủ động, linh hoạt, đưa ra ý tưởng và sáng tạo các mô hình, hoạt động mới phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương chứ không chờ vào sự chỉ đạo của cấp trên. Muốn vậy, cán bộ Đoàn cần thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, để từ đó xây dựng kế hoạch phù hợp, thu hút đông đảo các bạn tham gia hưởng ứng”.

Xác định vai trò quan trọng của cán bộ Đoàn, nhiều bạn đã đưa ra thực tế: Hiện nay, một số cán bộ Đoàn vẫn còn tắc trách với vai trò, nhiệm vụ của mình; thờ ơ hoặc tổ chức phong trào mang tính chiếu lệ nên ảnh hưởng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Để truyền lửa nhiệt huyết cho các bạn, mô hình giao lưu, sinh hoạt được các thành viên trong CLB đồng tình. Danh sách các chi hội thanh niên công nhân ở các khu nhà trọ trong địa bàn phường được thiết lập cùng với những buổi tổ chức vui chơi văn hóa văn nghệ nhằm thu hút, tập hợp các bạn tham gia vào tổ chức.

Một hoạt động tiêu biểu của CLB không thể không kể đến là sự hoạt động của website clbnhiethuyettre.com do các bạn sáng lập ra. Trang web không chỉ một kênh thông tin mà còn là nơi để các thành viên bày tỏ suy tư, nỗi niềm của tuổi trẻ. Bạn Bùi Khải Trang, thành viên của diễn đàn cho biết: “Là trang thông tin khá phong phú về nội dung hoạt động của các bạn ĐVTN. Một số chuyên mục xây dựng mang tính giáo dục, triết lý sâu sắc và đặc biệt là chuyên mục “Nhật ký online”. Thông qua câu chuyện của các nhân vật, mỗi ĐVTN tự rút ra cho mình bài học để sống xứng đáng với ý nghĩa là thế hệ nối tiếp cha ông”.

Hiện nay, có rất nhiều CLB được thành lập dành cho ĐVTN, nhưng để duy trì hoạt động xuyên suốt, đòi hỏi các thành viên không ngừng cố gắng. Với phương thức hoạt động liên tục đổi mới chương trình, nên năm 2010, CLB đã mạnh dạn áp dụng trò chơi dân vũ quốc tế từ chương trình giao lưu giữa thanh niên Singapore, Campuchia và thanh niên Bình Dương. Trên tinh thần hoạt động nhiệt tình của các thành viên, CLB vinh dự được Trung ương Hội LHTN tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động đội nhóm và đặc biệt 2 thành viên của CLB được chọn tham gia hội thi Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động của CLB, bạn Nguyễn Minh Tâm, Chủ nhiệm CLB cho biết, với mong muốn tạo sân chơi cho các bạn trẻ mình đã mạnh dạn đề nghị với Đảng ủy, UBND phường Hiệp Thành thành lập CLB. Không chỉ là sân chơi hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ, hoạt động của CLB còn tích cực hướng về cuộc sống cộng đồng như tham gia hiến máu nhân đạo, thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, cùng nhân dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên