Câu lạc bộ Những người tình nguyện TX.TDM: Nơi hội ngộ của những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 29-11-2011 | 00:00:00

Ra đời nhằm mục đích giúp người nghèo khó, hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống, Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện (NNTN) TX.TDM là nơi hội ngộ của những người thích làm việc thiện. Thời gian qua, thông qua các phong trào, chương trình nhân đạo, CLB đã giúp hàng ngàn lượt người trên địa bàn cũng như những nơi khác có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống... 

Cô Lê Thị Đính, Phó Chủ nhiệm CLB NNTN trao tặng học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn TX.TDM

 Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, đời sống của người dân trên địa bàn TX.TDM ngày càng nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân nghèo, khó khăn không thể tự mình vượt qua khó khăn. Từ thực tế trên, năm 2002, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.TDM đã vận động thành lập và tổ chức ra mắt CLB NNTN. Ông Nguyễn Quốc Cang, Chủ tịch Hội CTĐ, Chủ nhiệm CLB NNTN TX.TDM cho biết: “Những ngày mới thành lập, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng CLB luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp cho công tác nhân đạo. Đến nay, CLB đã thu hút 98 thành viên tham gia. Không phân biệt tôn giáo, giai cấp, CLB là nơi tập hợp những người có tấm lòng hảo tâm cùng hoạt động với mục đích giúp đỡ những người khó khăn, cơ nhỡ, tật nguyền... vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Đặc biệt, mô hình CLB NNTN đã được nhân rộng đến các cơ sở hội xã, phường, chi hội khu phố, ấp trên địa bàn với 449 thành viên tham gia. Nhờ có mô hình này, Hội CTĐ TX.TDM và các cơ sở hội đã tạo được niềm tin, là địa chỉ tin cậy của các thành viên tham gia công tác xã hội nhân đạo...”.

Xuất phát từ truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, trong thời gian qua, CLB NNTN TX.TDM đã tích cực vận động, hỗ trợ những món quà tình thương trao tận tay cho những đối tượng đang gặp khó khăn, như: tặng xe lăn cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, tặng nhà tình thương, cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, ủng hộ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà tết cho người nghèo, tổ chức bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện, thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách khó khăn, hỗ trợ tang khó cho những gia đình nghèo khó khăn, vận động nhanh  các chương trình cứu trợ thiên tai trong và ngoài tỉnh... Trong những năm qua, CLB đã vận động các thành viên CLB, các tổ chức, các Mạnh Thường Quân... ủng hộ hơn 5 tỷ đồng giúp những đối tượng khó khăn.

Với tình cảm yêu thương giữa con người với con người và giúp đỡ nhau bằng những việc làm thiết thực, các thành viên CLB luôn xem nỗi đau khổ của người khác như nỗi đau của chính mình. Cô Lê Thị Đính, Dòng con Đức mẹ Nam Vang Phú Cường, Phó Chủ nhiệm CLB là một trong những thành viên tham gia CLB từ đầu. Với ý nguyện “sống tốt đời, đẹp đạo”, trong thời gian qua cô thường xuyên có mặt cùng CLB trên nhiều nẻo đường của hành trình “chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo”. Gần đây nhất là đợt trao học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn TX.TDM do Thị hội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Cô Định cho biết: “Cô tham gia công tác CTĐ từ năm 1985. Việc tham gia CLB NNTN cũng xuất phát từ tâm, muốn được chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống với gia đình những người nghèo khổ, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Tùy điều kiện, năm nào quỹ có nhiều thì cho nhiều, năm nào quỹ ít thì cho ít. Những chuyến đi tặng quà như thế đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người. Thấy những hoàn cảnh nghèo khó vui hơn vì được san sẻ một phần khó khăn ai cũng phấn khởi. Vì thế, hàng năm cô đều tham gia các hoạt động như: tặng học bổng cho học sinh nghèo, tổ chức trung thu và tặng quần áo cho trẻ em nghèo, tặng quà tết cho người già, tàn tật, mồ côi...”. Mấy năm trước chú Từ Kế An, thành viên CLB được sự vận động của CLB NNTN TX.TDM đã có dịp cùng Hội CTĐ xuống các xã, phường tặng quà tết cho người nghèo. Tận mắt nhìn thấy cuộc sống của người nghèo, họ rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm nên chú gia nhập vào CLB để tham gia và vận động những người khác cùng chia sẻ khó khăn với người nghèo trong xã hội. Chú chia sẻ: “Hàng năm, tôi đều tham gia phong trào tết vì người nghèo, ủng hộ học bổng cho học sinh nghèo, vận động bạn bè, các nhà hảo tâm hỗ trợ đám tang cho những gia đình nghèo khó ở trong và ngoài địa bàn TX.TDM. Từ năm 2009-2010, tôi đã vận động giúp đỡ được 25 đám tang, với số tiền ủng hộ hơn 90 triệu đồng...”.

“Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, lời dạy ấy của Bác Hồ đối với Hội CTĐ Việt Nam luôn được CLB NNTN TX.TDM ghi nhớ trong quá trình hoạt động của mình. Với những người nghèo khó, CLB luôn là điểm tựa để họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên