Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật: Môi trường sinh hoạt bổ ích

Cập nhật: 04-08-2016 | 08:10:44

Câu lạc bộ (CLB) Nông dân với pháp luật của Hội Nông dân phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) được thành lập vào năm 2014. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tạo ra một môi trường sinh hoạt bổ ích và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên nông dân trên địa bàn phường.

 Các hội viên Hội Nông dân phường Phú Mỹ thường xuyên gặp gỡ chia sẻ thông tin về pháp luật. Ảnh: H.PHƯƠNG

 Ông Lê Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Mỹ cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu hiểu biết về pháp luật và tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho các hội viên, CLB Nông dân với pháp luật ra đời, đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân học tập, tìm hiểu pháp luật; là nơi để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về luật pháp. Đồng thời, thông qua CLB, hội cũng nhằm vận động nông dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước”.

Hiện nay, CLB đã thu hút khá đông đảo hội viên nông dân trên địa bàn phường tham gia. Ngay từ khi thành lập, với nguyên tắc hoạt động theo tinh thần tự nguyện của các thành viên, CLB tiến hành sinh hoạt theo định kỳ mỗi tháng một lần theo từng chủ đề. Trong các buổi sinh hoạt, CLB đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian qua, tại những buổi sinh hoạt, CLB đã lồng ghép tuyên truyền khá tốt về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Đặc biệt, CLB cũng chú trọng tuyên truyền các nội dung pháp luật liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, đất đai, hôn nhân và gia đình… cho các thành viên. Bên cạnh đó, CLB đã mời các chuyên viên của thành phố và tỉnh về hướng dẫn, tư vấn, giải đáp cụ thể cho hội viên nông dân những vấn đề còn vướng mắc hay những nội dung pháp luật nào chưa nắm rõ để nâng cao kiến thức về pháp luật cho bà con; nắm bắt băn khoăn, thắc mắc của dân; tham gia giải quyết các mâu thuẫn, vướng mắc trong nội bộ nông dân, đơn thư khiếu nại, tố cáo của nông dân…

Ngoài ra, CLB còn gắn nội dung sinh hoạt với công tác bảo đảm tình hình an ninh trật tự của địa phương như an toàn giao thông, an ninh khu vực, góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn phường. Trong 6 tháng đầu năm 2016, các thành viên trong CLB còn phối hợp tham gia hòa giải 6 vụ việc mâu thuẫn, xích mích ở địa phương; phối hợp với CLB Nông dân với pháp luật của tỉnh tổ chức được 6 buổi tuyên truyền về pháp luật; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và ban điều hành khu phố tuyên truyền sâu rộng một số chính sách pháp luật đến người dân. Chính vì thế, các hoạt động này đã thu hút đông đảo các hội viên nông dân tham gia. Không chỉ là nơi để tuyên truyền và giải đáp mọi vướng mắc về pháp luật của người dân, CLB Nhà nông với pháp luật còn là nơi để các hội viên nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thông tin về pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, cách ứng xử cũng như các kiến thức về pháp luật. Qua đó, giúp bản thân mỗi thành viên trong CLB hình thành được lòng tin và ý thức tôn trọng pháp luật.

“Bằng những việc làm thiết thực, CLB Nông dân với pháp luật đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, hạn chế tình trạng khiếu kiện, giúp hội viên nông dân biết cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Nhờ đó, nhận thức về pháp luật của hội viên nông dân trên địa bàn được nâng cao; tình trạng mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện giảm dần”, ông Lê Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Mỹ cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên