Câu lạc bộ Nữ công nhân nhà trọ phường Bình An, TX.Dĩ An: Giúp nữ công nhân nâng cao chất lượng cuộc sống

Cập nhật: 29-08-2016 | 08:09:22

Trong những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Nữ công nhân nhà trọ của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Bình An đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân lao động, đặc biệt là nữ lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, làm việc ở các khu công nghiệp và cư trú ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

 Đại diện CLB Nữ công nhân nhà trọ phường Bình An tặng quà cho công nhân lao động nhân dịp tuần lễ Thanh niên công nhân. Ảnh: H.THỦY

 Vào những tối cuối tuần, chúng tôi có mặt trong buổi sinh hoạt của CLB Nữ công nhân nhà trọ của Chi hội tổ 17, khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An. Không khí vui tươi, phấn khởi như bao trùm lên tất cả gương mặt của những nữ công nhân. Ai cũng nở nụ cười thật tươi, bởi họ biết đây không chỉ là một buổi sinh hoạt với nhiều kiến thức bổ ích, mà còn là sân chơi cuối tuần để họ vơi đi bao nhọc nhằn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chị Trần Thị Hồng Gấm, tổ 5, khu phố Nội Hóa 1 phấn khởi, chia sẻ: “CLB Nữ công nhân nhà trọ như một sân chơi thú vị mà chúng tôi được tham gia. Ngoài các kiến thức về dân số - kế hoạch hóa gia đình, chúng tôi còn được tiếp thu nhiều kiến thức xã hội khác. Chúng tôi được bổ sung và rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống của nữ công nhân nhà trọ, được tư vấn, giải quyết những vướng mắc trong cuộc sống nhằm tạo môi trường lành mạnh, biết chia sẻ, đoàn kết, giúp đỡ nhau... Ngoài ra, CLB còn là nơi để chúng tôi chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống, trao đổi những kinh nghiệm nuôi dạy con khỏe, con ngoan. Các buổi sinh hoạt thật sự ý nghĩa khi mang lại cho chị em công nhân những kiến thức thực tế trong đời sống. Tham gia vào CLB, giúp chị em công nhân tự tin hơn nhiều”.

Chị Lê Thị Lệ Mỹ, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An, cho biết hiện nay, Hội LHPN phường đã thành lập được 17 CLB Nữ công nhân nhà trọ với 651 thành viên. Mỗi năm thành lập 2 đến 3 CLB trải đều trên 5 khu phố. Hình thức sinh hoạt của CLB rất phong phú, như: Tổ chức hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ… nên CLB đã thu hút được ngày càng nhiều thành viên tham gia. Thông qua những buổi sinh hoạt hàng tháng, chị em nữ công nhân lao động được trang bị các kiến thức cần thiết, nhận thức được nâng lên, công nhân lao động nữ hiểu rõ luật nên tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần cùng địa phương bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn cư trú. Đồng thời, qua những đợt giao lưu, tiếp xúc với chị em, hội đã phát hiện những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để làm cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Để các buổi sinh hoạt có chiều sâu, chị Mỹ cho biết thêm, hội đã liên kết, phối hợp với chuyên gia dân số, cán bộ tư pháp, công an phường, ban an toàn giao thông thị xã… tư vấn, sinh hoạt chuyên đề về những nội dung cần tuyên truyền. Trong các buổi sinh hoạt, ngoài việc tuyên truyền, việc tạo ra một sân chơi giải trí nhằm giúp các chị em công nhân xả “stress” là điều nên làm vì họ đã trải qua một ngày làm việc đầy căng thẳng. Trong các dịp lễ tết, hội đều có những phần quà nhằm động viện, khích lệ tinh thần để nữ công nhân lao động cố gắng phấn đấu trong công việc, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Vừa qua hội cũng đã tặng quà hỗ trợ thường xuyên cho 5 gia đình khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tổ chức lễ hội đập heo đất ủng hộ quỹ khuyến học; đồng thời trao 108 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho công nhân lao động nhân Tuần lễ Thanh niên công nhân, tặng 75 phần quà cho công nhân lao động nhân dịp lễ Vu lan… Ngoài ra, CLB còn thực hiện các hoạt động quan tâm chăm sóc các thành viên, giúp nhau khi ốm đau, thể hiện tinh thần thương yêu đùm bọc khi xa nhà, xa quê.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên